Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 2022: Ngày Tổng hội Thường niên Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ 2

Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 2022: Ngày Tổng hội Thường niên Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ 2

Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 2022: Ngày Tổng hội Thường niên Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ 2

TGPSG - “Hôm nay, chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Mẹ là mẫu gương cho tất cả mỗi người chúng ta. Me xứng đáng là nhà tạm đầu tiên của Chúa Giêsu, Mẹ giới thiệu Chúa cho chúng ta”.

Trên đây là những lời mở đầu thánh lễ của Lm Gioan Maria Vianney Nguyễn Hữu Lợi, Dòng Máu Châu Báu Chúa Giêsu chủ tế thánh lễ trọng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, vào lúc 17g30, thứ năm 8-12-2022, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến. Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ 2 mừng lễ Đức Mẹ và ngày Tổng hội Thường niên.

Trước đó vào lúc 17g, hội viên Legio đã đi kiệu, cung nghinh Đức Maria trong khuôn viên nhà thờ, vừa đi vừa lần chuỗi Mân Côi mùa Vui, suy niệm các mầu nhiệm trong cuộc đời của Chúa Giêsu và Đức Mẹ.

Thánh lễ trọng thể Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, ngoài các hội viên Legio tham dự còn có cộng đoàn dân Chúa thuộc giáo xứ Đồng Tiến.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, Lm Gioan Maria Vianney dựa theo các bài đọc Thánh Kinh quảng diễn.

Đức Maria được Thiên Chúa ban cho ơn vô nhiễm nguyên tội. Từ sau khi loài người sa ngã phạm tội, Thiên Chúa hứa ban Đấng Cứu Độ. Kinh Thánh nói đến một người nữ sẽ đạp đầu con rắn, hình ảnh của ma quỷ. Đức Maria người phụ nữ trong cuộc tạo thành mới. Nếu như Eva đã chịu thua trước ma quỷ thì Đức Maria đã chiến thắng mọi mưu mô cạm bẫy của ma quỷ. Khai sinh nhân loại mới được cứu độ và sống trong ân nghĩa Thiên Chúa.

Đức Maria cưu mang và sinh hạ Chúa Giêsu, Thiên Chúa làm điều thật kỳ diệu là, Đức Maria được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội. Vì thế, cung lòng Mẹ xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự trì, là nhà tạm, ngai vàng cung điện cho Thiên Chúa. Mẹ vâng phục thánh ý Thiên Chúa và chấp nhận cuộc phiêu lưu của đức tin.

Mẹ không lo lắng sợ hãi, dù hành trình của Con Mẹ cũng đầy đau khổ, nhưng Mẹ đứng vững dưới chân thập giá của Chúa Giêsu, không ca thán oán trách, hoàn toàn tin tưởng phó thác, để kết hiệp với đau khổ của người con.

Là những hội viên Legio, chúng ta hãy noi gương bắt chước Đức Mẹ, có một đức tin và một đức ái vững mạnh, là vũ khí và áo giáp thiêng liêng trong trận chiến với ma quỷ, biết lắng nghe và mau mắn thực hành Lời Chúa như Đức Mẹ

Chúng ta hãy chiến thắng ma quỷ, cũng như chiến thắng những đam mê của dục vọng thấp hèn; danh vọng, ích kỷ, chỉ coi trọng của cải vật chất hơn tình thương yêu và sự hy sinh.

Tiếp đến là lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện Legio thuộc Curia Phú Thọ 2  có tâm tình tri ân Lm Chánh xứ, Lm phó xứ Đồng Tiến và Lm Linh Giám cùng cộng đoàn hiện diện.

Sau cùng, cộng đoàn ra về lúc hơn 18g30, trong tâm tình tạ ơn Chúa và cùng với Mẹ Maria, trở thành chiến sĩ của lòng mến.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB. Đức Hoàng & Giuse Trần

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top