Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Liên đoàn Gia đình Hiệp hội Thánh Mẫu GPSG 2024

Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Liên đoàn Gia đình Hiệp hội Thánh Mẫu GPSG 2024

Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Liên đoàn Gia đình Hiệp hội Thánh Mẫu GPSG 2024

TGPSG -- “Nhờ lời cầu nguyện với kinh Mân Côi, đã đem lại biến cố đáng nhớ là chiến thắng của đội quân Kitô giáo ở Lépante  ngày 7/10/1571. Qua đó chúng ta nhận ra tình thương của Thiên Chúa ban cho chúng ta qua Đức Mẹ Maria. Tràng chuỗi Mân Côi là phương thế giúp chúng ta sống mật thiết với Chúa và với Mẹ. Hiệp sống với Chúa để cùng hiệp sống với nhau”.

Đó là lời mở đầu Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Liên đoàn HHTM-GPSG, cử hành vào lúc 16g30 thứ Hai, ngày 07.10.2024, tại Nguyện đường Thánh Mẫu trung ương, số 3–5 Chử Đồng Tử, Phường 7, Quận Tân Bình, do linh mục (Lm) Tổng linh hướng HHTM - Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Carolo Vũ Anh Quốc, OP.

Hiệp dâng thánh lễ có ông bà cố, Ban Nghiên Huấn, tân - cựu Ban chấp hành Liên hội , Ban Phục vụ Nguyện đường, hội viên HHTM các cấp của 11 xứ đoàn trong Liên đoàn Gia đình và cộng đoàn Phụng vụ.

Khởi đầu Thánh lễ là cuộc rước cờ hiệu của Liên đoàn HHTM và các Cha đồng tế. Hôm nay trong ngôi nguyện đường Trung ương Thánh Mẫu rợp màu xanh Đức Mẹ, mỗi Xứ Đoàn là một màu xanh khác nhau, nhưng cùng một linh đạo: “Đến với Chúa Giêsu, nhờ Mẹ Maria. Hiệp Hội Thánh Mẫu Hiệp sống - Xin vâng - Phục vụ”

Triển khai bài Tin Mừng theo Thánh Luca, Lm Carolô chia sẻ: Đức Mẹ luôn quan tâm đến mọi biến cố của nhân loại. Ngay từ thời Chúa Giêsu, nếu Mẹ không quan tâm, tiệc cưới Cana sẽ không trọn niềm vui. Vì thế chúng ta bám lấy Mẹ, để nhờ Mẹ chúng ta được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Kế đến ngài giúp cộng đoàn hiểu lời kinh Mân Côi từ đâu.

- Trước hết với 20 mầu nhiệm về cuộc đời Chúa Giêsu, như Đức giáo hoàng Gioan Phaolo II, Chuỗi Mân Côi là “Sách Tin Mừng rút gọn” luôn có bóng dáng của Đức Mẹ hiệp hành; giúp chúng ta kết hiệp mật thiết cuộc đời mình với Chúa Giêsu như Đức Mẹ. Kinh Lạy Cha cũng được rút ra từ Tin mừng Chúa Giêsu đã dạy các Tông đồ trên núi, lời kinh tuyệt vời.

- Lời Sứ thần chào Đức Mẹ “Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà”. Và người chị họ Elizabeth đã thốt lên khi Đức Maria đến thăm: “Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ và Giê su con lòng Bà đầy phúc lạ”.  Phần hai, Giáo hội đã thêm vào, để nhờ Đức Mẹ can thiệp: “Cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử.” Xin cho chúng ta biết hiệp sống với Giáo hội toàn cầu, xin vâng thánh ý Chúa như Mẹ.

Ngài đúc kết: Bài Tin mừng hôm nay Đức Mẹ đã thưa “xin vâng- phục vụ” thật là ý nghĩa cho HHTM chúng ta, niềm vui được nhân đôi khi chúng ta nhận Mẹ Mân Côi làm bổn mạng. Vâng nghe lời Mẹ dặn siêng năng lần chuỗi Mân Côi, làm gương sáng cho con cháu trong gia đình; kết nối với nhau đọc kinh liên gia, giúp chúng ta ngày nột thăng tiến trong sinh hoạt HHTM này.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, đại diện của liên đoàn Gia đình HHTM - GPSG đã gửi lời cảm ơn đến các linh mục đồng tế, khách mời và cộng đoàn dân Chúa đã yêu thương, cầu nguyện cho Liên đoàn trong Thánh lễ tạ ơn này. Đặc biệt là những xứ đoàn ở rất xa cũng đã thu xếp về tham dự. (11 Xứ đoàn: Bắc Hà - Củ Chi, Tân Phú, Châu Bình, Lạc Quang, Tân Hưng Q.12, Hà Nội, Mẫu Tâm, Thánh Mẫu Sao Mai, gia đình Lộ Đức, gia đình Thiên Ân, gia đình Phụng Hiệp ở Cần thơ).

Đáp từ, Lm Giuse Maria, Tổng linh hướng có lời chúc mừng Liên đoàn Gia đình HHTM-GP, ngài nhắn nhủ: Tất cả mọi người từ trẻ em đến người lớn đều có thể nối kết với nhau, vượt qua không gian qua chiếc điện thoại thông minh. Vậy chúng ta có thể kết nối với Chúa, với Mẹ và với nhau qua việc lần chuỗi Mân Côi, ở mọi nơi mọi lúc, không phân biệt giàu nghèo, mạnh khỏe hay đau ốm. Nhờ lời bầu cử của Đức Mẹ, cầu chúc mọi người, cách riêng cho Liên đoàn Gia đình GP được tràn đầy ơn Chúa, noi gương nhân đức của Mẹ, siêng năng lần chuỗi Mân côi cầu nguyện cho gia đình, cho giáo xứ, cho Giáo hội, cho thế giới và cách riêng cho đất nước quê hương Israel của Chúa được bình an, chấm dứt chiến tranh.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g20. Sau Thánh lễ các xứ đoàn chia sẻ niềm vui qua hình ảnh chụp chung và sinh hoạt, học hỏi Thư Mục Vụ 2025 gửi cộng đồng dân Chúa chủ đề: “Cùng nhau Loan Báo Tin Mừng”.

Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị quà tặng cho 5 người già neo đơn, bệnh lâu, và 5 em học sinh ngoan nghèo, hiếu học.

Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top