Mừng kính Chân phước Carlo Acutis - Bổn mạng Giới trẻ Hạt Bình An

Mừng kính Chân phước Carlo Acutis - Bổn mạng Giới trẻ Hạt Bình An

Mừng kính Chân phước Carlo Acutis - Bổn mạng Giới trẻ Hạt Bình An

TGPSG -- “Sau Bí tích Thánh Thể, chuỗi Mân Côi là vũ khí mạnh nhất để chống ma quỷ. Chuỗi Mân Côi là con đường ngắn nhất để lên thiên đàng.

Đó là câu nói của Chân phước Carlo Acutis được nhắc lại trong lời dẫn trước lễ Thánh lễ mừng kính Chân phước Carlo Acutis, Bổn mạng Ban Mục vụ Giới trẻ (MVGT) hạt Bình An, được cử hành trọng thể lúc 18 giờ Chúa Nhật 6/10/2024 tại nhà thờ giáo xứ Bình Hưng. 

Linh mục (Lm) Gioan Lê Quang Việt, đặc trách giới trẻ Tổng Giáo phận Sài gòn (TGPSG) chủ tế Thánh lễ cùng với Lm Phêrô Hoàng Vương Huynh, phó xứ Bình Hưng, đặc trách giới trẻ hạt Bình An.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, Ban đại diện MVGT TGPSG giới trẻ các giáo xứ trong giáo hạt Bình An, quý chức Hội đồng Mục vụ, các bạn trẻ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Hưng.  

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế Gioan mời gọi các bạn trẻ và cộng đoàn phụng vụ hiệp ý trong tâm tình mừng Bổn mạng của Giới Trẻ hạt Bình An, mừng “Lễ Đức Mẹ Mân Côi và bước vào tháng 10 với những lời kinh dệt nên cuộc đời, để chúng ta xác nhận niềm vui trong Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ”.

Chia sẻ Lời Chúa sau trình thuật Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca, mặc dù ngoài trời mưa nặng hạt, nhưng trong nhà thờ bầu khí thật nhẹ nhàng khi Lm Phêrô hỏi các bạn trẻ những câu gần gũi, gắn liền với đời sống thường ngày và hướng các bạn trẻ học nên thánh như một “combo” theo gương Chân phước Carlo Acutis.

Chân phước đã trở thành một hiện tượng của thời đại giới trẻ Công giáo toàn cầu khi sống trong một gia đình bình thường, nhưng ngài đã biết tạo một “combo thiên đàng” như: Yêu Chúa hết lòng, đi lễ mỗi ngày, rước lễ mỗi ngày, lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, đọc Kinh thánh mỗi ngày, viếng Chúa Giêsu mỗi ngày, xưng tội mỗi tuần, giúp đỡ người khác thường xuyên, cậy dựa vào thiên thần bản mệnh như người bạn tốt nhất.

Dẫn giải về gương sống của Chân phước Carlo Acutis, Lm Phêrô mời gọi cộng đoàn phụng vụ, cách riêng các bạn trẻ hãy siêng năng cầu nguyện bằng việc lần chuỗi Mân Côi mọi nơi, mọi lúc khi có thể. Kinh Mân Côi như một bản tóm gọn Tin Mừng, hầu như hoàn cảnh sống nào của chúng ta cũng tương ứng với các mầu nhiệm Mân Côi. Đọc kinh Mân Côi với tâm thế tĩnh lặng sẽ thấy cuộc đời sáng hơn vì “miệng đọc, tâm suy, tay thực hiện”

Kinh Mân Côi cũng giúp ta học nơi Mẹ lời “xin vâng” để nhận ra thánh ý Chúa. Kinh Mân Côi cũng ví như cầu thang, như phương thế giúp ta nên thánh mỗi ngày, nhờ Mẹ để đến với Chúa và tha nhân. Ước mong cộng đoàn, cách riêng các bạn trẻ qua gương sống nhân đức của Chân phước giúp chúng ta có được xác tín mới, một lối sống khác, thay đổi nếu chưa phù hợp để ta làm cho danh Chúa được csáng.

Cuối lễ, một đại diện giới trẻ hạt Bình An tỏ lòng cám ơn Lm chủ tế Gioan đặc trách giới trẻ TGPSG, Lm Giuse hạt trưởng Bình An, Lm Phaolô chánh xứ Bình Hưng, quý tu sĩ, khách mời, HĐMV và cộng đoàn giáo xứ Bình Hưng. Đại diện giới trẻ hạt Bình An cũng ngỏ lời cám ơn Lm Phêrô, phó xứ Bình Hưng, đặc trách MVGT hạt Bình An vì những hy sinh, đóng góp của ngài cho giới trẻ Hạt. Mặc dù nhận nhiệm vụ mới đặc trách thiếu nhi Thánh Thể hạt Bình An theo sự sắp xếp của Lm hạt trưởng, giới trẻ hạt Bình An mong Lm Phêrô tiếp tục đồng hành cùng Lm đặc trách mới giúp giới trẻ hạt Bình An ngày một thăng tiến về đức tin và sức sống cộng đoàn trong môi trường xã hội hôm nay, noi gương Chân phước bổn mạng Carlo Acutis.

Kết thúc Thánh lễ, Lm Phêrô cùng với giới trẻ hạt Bình An và cộng đoàn dành những phút tĩnh lặng, ngài cũng chủ sự nghi thức Chầu Thánh Thể trong tâm tình tạ ơn ngày mừng Bổn mạng của giới trẻ hạt Bình An.

Được biết, Ban MVGT hạt Bình An được thành lập từ năm 2020, dù còn “non trẻ”, nhưng nhờ sự hướng dẫn, đồng hành của Lm Phêrô, lòng nhiệt huyết của giới trẻ các giáo xứ, Ban MVGT hạt Bình An đã có được nhiều thành tích như tổ chức đêm Thánh ca Giáng sinh, café điểm hẹn, hội thao hè, sinh hoạt chuyên đề và họp mặt hàng năm trong Thánh lễ tạ ơn mừng Bổn mạng.

Bài & Ảnh: MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top