Mừng Kim Khánh Linh Mục cha Phanxicô Xaviê Huỳnh Hữu Đặng

Mừng Kim Khánh Linh Mục cha Phanxicô Xaviê Huỳnh Hữu Đặng

WGPSG -- Vào lúc 10giờ sáng ngày 3/7/2010, Thánh lễ mừng Kim Khánh Linh Mục cha Phanxicô Xaviê Huỳnh Hữu Đặng được long trọng tổ chức trong nguyện đường Tu hội Bác Ái Bình Triệu – Gx. Fatima Bình Triệu.

Linh mục Phanxicô Xaviê đã từng là thư ký Tòa Tổng Giám mục GP.TPHCM suốt 40 năm qua. Trong nhiệm vụ thư ký này, ngài đã cống hiến rất nhiều cho công việc chung của Tòa Tổng. Dù kiêm nhiệm chức vụ cao trọng như vậy, nhưng ngài luôn yêu thích sự giản dị. Chính bởi yếu tố khiêm tốn này nên Thánh lễ mừng Kim Khánh của ngài đã được tổ chức trong bầu khí đơn sơ chưa từng có: không đồng tế, không cờ hoa, không trống kèn, không một giáo dân hay họ hàng thân thích nào được biết.

Mừng Kim Khánh Linh Mục hôm nay là dịp để ngài tri ân Thiên Chúa: “Nhìn lại 50 năm hồng ân không phải để tự hào, mà để kiểm điểm lại bản thân. Sống để tạ ơn Thiên Chúa dù không thể nào đủ, nhưng phải cố gắng để tạ ơn luôn mãi. Đời sống trong cộng đoàn cũng có nhiều va chạm. Nhưng nhờ niềm tin, tôi đã cầu nguyện và cố gắng vượt qua.”

Dù đã gần đến tuổi bát tuần nhưng sáng nào ngài cũng thức dậy đều đặn từ 4g sáng để hướng tâm hồn lên với Chúa. Ý thức phải luôn sống niềm vui của Thiên Chúa, nên ngài luôn niềm nở, mỉm cười với mọi người. Những ai được tiếp xúc với cha đều cảm nhận được niềm vui toát ra từ nơi ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top