Mục vụ Giới Trẻ TGPSG: Khai giảng Khóa học Linh Hoạt Viên Căn Bản K20

Mục vụ Giới Trẻ TGPSG: Khai giảng Khóa học Linh Hoạt Viên Căn Bản K20

Mục vụ Giới Trẻ TGPSG: Khai giảng Khóa học Linh Hoạt Viên Căn Bản K20

TGPSG -- “Nỗ lực cộng tác và hòa mình vào trong sự chủ động để có được kết quả tốt nhất.” là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Gioan Lê Quang Việt, đặc trách giới trẻ TGPSG, chánh xứ Đồng Tiến trong lễ khai giảng Linh Hoạt Viên khóa 20, diễn ra lúc 18g45 thứ Hai 18/9 tại hội Trường giáo xứ Đồng Tiến.

Tham dự lễ khai giảng có Lm Phêrô Mai Phi Hổ, phó xứ Đồng Tiến, anh Giuse Nguyễn Hữu Đại, Trưởng ban, Giuse Đặng Xuân Bình, Trưởng ban giảng huấn linh hoạt viên, Đaminh Nguyễn Văn Liển, Trưởng ban huấn luyện, các anh chị cựu linh hoạt  cùng đông đảo các học viên đến từ nhiều giáo xứ và cộng đoàn tu hội trong TGP.

Phát biểu trong buổi lễ, Lm Gioan nhấn mạnh:

- Giá trị tinh thần qua các hoạt động sinh hoạt của các linh họat viên mang lại đã thu hút nhiều tầng lớp, đặc biệt các bạn trẻ.

- Qua tông huấn Christus Vivit của Đức Thánh Cha Phanxicô, sau Thượng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã thúc đẩy sự quan tâm bằng việc đào tạo cho những người đồng hành với giới trẻ, đào tạo chính giới trẻ là một nhu cầu cần thiết cho các hội đoàn.

- Sự kỳ vọng từ cộng đoàn, bề trên, hay tự bản thân người trẻ tất cả đều phải nỗ lực cộng tác và hòa mình vào trong sự chủ động để có kết quả tốt nhất sau khóa học.

Sau phần phát biểu, các bạn trẻ chơi một số trò chơi vận động, chia đội sinh hoạt.

Buổi lễ khai giảng kết thúc lúc 20g45 trong niềm vui của các học viên. Sau đó các học viên chụp hình lưu niệm cùng ban tổ chức.

Được biết Ban Mục vụ Giới Trẻ TGPSG được thành lập năm 1993 do Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình khởi xướng và trao cho Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền chịu trách nhiệm tổ chức, đào tạo. Đến nay, Lm Gioan Lê Quang Việt đang tiếp nối và phát triển chương trình này.

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

 

Top