Mùa Chay Thánh 2024 với những bước chân thầm lặng

Mùa Chay Thánh 2024 với những bước chân thầm lặng

Mùa Chay Thánh 2024 với những bước chân thầm lặng

TGPSG -- Để chuẩn bị cho Tam Nhật Thánh, dưới sự chỉ đạo và đồng hành của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, ban ngành và anh em Thiện nguyện giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới, TGP Sài Gòn đã tích cực tham gia nhiều công tác để chuẩn bị mừng đại lễ Chúa Giêsu Kitô Phục sinh như: tập các nghi thức phụng vụ Tuần Thánh; vệ sinh thánh đường, nhà xứ; trang trí trong và ngoài thánh đường…

Vâng, họ là những bước chân thầm lặng.

- Bước chân thầm lặng! Đó là những bước chân lặng lẽ bước đi trong âm thầm phục vụ. Với người khác, những bước chân ấy có thể là những thiệt thòi và mất mát. Nhưng với tôi, đó là những bước chân đang tiến về điểm hẹn. Ở một nơi mà Chúa sẽ dành sẵn phần thưởng cho họ.

- Bước chân thầm lặng! Đó là những bước chân sâu lắng đi ngang qua những bộn bề và toan tính của xã hội con người. Đôi khi người ta nghĩ bước chân ấy có thể là những sự hy sinh vô bổ, mất thời gian và không được lợi ích vật chất gì! Nhưng với tôi, đó là những bước chân tìm kiếm sự an bình và hạnh phúc. Giữa những toan tính và ồn ào của cuộc sống, Chúa sẽ cho họ nếm cảm được sự ngọt ngào của tình yêu đích thực nơi trái tim của Người.

- Bước chân thầm lặng! Đấng được gọi là tình yêu mà họ đang hướng đến. Dẫu biết rằng tâm hồn họ đôi khi hẹp hòi, bé nhỏ, còn trái tim Người thì vô biên vô tận; nhưng quan trọng là tình yêu của Người đã trải rộng trên cuộc đời họ và ngay cả tội lỗi họ, tình yêu ấy cũng đã phủ lấp. Để rồi, mỗi bước chân họ đi, chỉ còn là những bước lặng thầm trong bình an, hạnh phúc…, và tất cả cứ âm vang như một khúc hát yêu thương được cất lên từ sâu thẳm của cõi lòng, mãi mãi vẫn lắng đọng nơi tâm hồn của chính họ.

Xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót chúc lành cho những công việc thầm lặng của anh chị em chúng con, để qua họ, nhiều người sẽ dấn thân cộng tác vào công việc chung của giáo xứ, giáo hạt, giáo phận và Giáo hội.

Bài & Ảnh: Phêrô Công Nguyên (TGPSG)

Top