Một cõi đi về

Một cõi đi về

WGPSG -- Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, hai cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới và Đaminh Nguyễn Khải Tú, đã dâng Thánh lễ Tạ ơn, làm phép Hội trường nhà xứ và Nhà chờ phục sinh Họ Thị Nghè vào lúc 17g00, ngày 30.1.2014.

Đất Thánh là nơi giáo dân trong họ thường đến để cầu nguyện cho người đã khuất. Sau khi Đất Thánh bị giải tỏa, Nhà hài cốt được thành lập trên tầng một của nhà kho với hơn 1000 hài cốt, và tăng gấp đôi trong mười năm sau. Dù đã đại tu, nhưng cơ sở cũ đã xuống cấp dần dần theo năm tháng. Khi vừa nhậm chức, cha sở Phêrô nhận thấy nền móng không còn đủ sức chịu đựng nữa nên đã dành ưu tiên cho việc chỉnh sửa cho khang trang, và đặt Nhà hài cốt xuống tầng trệt để các cụ lớn tuổi dễ dàng ra vào thăm viếng.

Vào đầu Thánh lễ, sau khi niệm hương, quý cha nhà xứ đã chia nhau đi rảy nước thánh khắp nhà và hội trường.

Trong bài giảng, cha sở nhắc đến sự mong manh của phận người ở đời tạm. Với niềm tin vào sự sống lại, các tín hữu xác tín rằng trần gian chỉ là nơi con người đến thăm rồi sẽ trở về Nhà Cha. Người sống kẻ chết được nối kết với nhau trong những kinh nguyện và Thánh lễ. Khi bắt đầu công trình, quý cha nhà xứ dọn ra ở gần nơi để tạm các hài cốt. Ngày nào các cha cũng cầu nguyện cho công việc được tốt đẹp. Nhà hài cốt đã được hoàn tất sau hơn hai tháng thi công, và được đổi tên là Nhà chờ phục sinh. Tất cả hài cốt được sắp xếp lại theo năm qua đời.

Cha sở cám ơn sự đóng góp của các thành phần dân Chúa trong giáo xứ và mong mọi người tiếp tục cộng tác. Quý cha đến ở với giáo họ chỉ một thời gian rồi sẽ chuyển đi nơi khác. Tất cả mọi công trình đều thuộc về giáo dân và các con cháu trong họ đạo. Cha mời gọi cộng đoàn hãy quảng đại vì “Cho thì có phúc hơn nhận” (Cv 20,35).

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, các tín hữu vào trong Nhà chờ phục sinh để thăm viếng và đọc kinh trước hài cốt của thân nhân và ân nhân của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top