Mẹ ơi, Con yêu Mẹ!

Mẹ ơi, Con yêu Mẹ!

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Mẹ Hội Thánh, chiều ngày 9/12/2013, cộng đoàn giáo xứ Trung Bắc đã cử hành Thánh lễ trọng thể mừng kính Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cùng với cha chính xứ và cha phụ tá cử hành giờ kính Đức Mẹ tại đài Đức Mẹ, và rước kiệu Mẹ vào thánh đường dâng Thánh lễ đồng tế tạ ơn.

Trong Thánh lễ, cha chính xứ đã chia sẻ về mối tương giao giữa việc cử hành ngày lễ kính Mẹ với đời sống gia đình. Dựa trên các bản văn Lời Chúa trong Thánh lễ, cha chia sẻ:

  • Ngay từ khởi đầu công cuộc tạo dựng, Thiên Chúa đã thiết lập cộng đoàn gia đình trong sự thánh thiện. Chính trong sự thánh thiện mà những thành viên của gia đình đầu tiên đã vui mừng đón nhận nhau. Thế nhưng, tiếng reo của vui mừng và đón tiếp đó đã bị phá vỡ bởi tội lỗi. Họ bắt đầu chối từ nhau, đổ lỗi cho nhau, thậm chí còn quy cả trách nhiệm cho Thiên Chúa. Hậu quả của tội lỗi đã khiến họ chạy trốn Thiên Chúa, và sự dữ tiếp tục lan tràn trong thế giới. Thế nhưng, chính trong sự bi thảm của đời sống gia đình tội lỗi, con người vẫn lóe lên tia hy vọng về lời hứa cứu độ.
  • Thiên Chúa hứa và Ngài thực hiện. Ngài muốn cứu độ một thế giới đổ nát từ tội lỗi của gia đình đầu tiên bằng một gia đình thánh thiện. Thiên Chúa sai gửi Con Ngài tới, sinh bởi một người nữ trong một gia đình. Ngài cần một người nữ tinh tuyền cho gia đình thánh thiện này. Mẹ Maria được tuyển chọn và hưởng đặc ân vô nhiễm nguyên tội. Đặc ân này, không chỉ là ân ban của Thiên Chúa dành cho Mẹ mà là cho mọi người, cho mỗi gia đình. Sự đáp trả của Mẹ Maria để Thiên Chúa thực hiện công trình cứu độ nhân loại đã khởi đầu cho một “một gia đình thánh thiện”.
  • Bởi thế, Thánh lễ mừng kính Mẹ hôm nay như lời mời gọi mỗi cộng đoàn gia đình bước vào trong tiến trình Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình với niềm hy vọng và vui mừng. Tiến trình này đạt được hoa trái thánh thiện khi mỗi gia đình dành một chỗ đích thực cho sự hiện diện “gia đình thánh” của Mẹ Maria.

Niềm vui và hy vọng trong xác tín này được nối dài bởi cuộc gặp gỡ huynh đệ của tất cả các thành viên của gia đình giáo xứ trong bữa cơm huynh đệ sau Thánh lễ.

Trước đó, vào tối thứ Bảy 7/12/2013, giáo xứ đã chuẩn bị mừng Thánh lễ hôm nay bằng một đêm cầu nguyện với chủ đề: “Mẹ ơi, con yêu Mẹ!”. Dường như, tiếng bập bẹ “Mẹ ơi, con yêu Mẹ!” vẫn còn vang vọng cùng với những bước chân vui mừng và hy vọng cho khởi đầu năm Phụng vụ mới 2014 của Hội Thánh Công giáo tại Việt Nam: “Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top