Máu là quà tặng cuộc sống

Máu là quà tặng cuộc sống

WGPSG -- “Những người hiến máu nhân đạo lặng lẽ góp phần cứu giúp các anh chị em cần được giúp đỡ”.

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội; nhất là đối với những người Công giáo.

Chính Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, trước khi trở thành Giáo hoàng đã từng hiến tạng; vì vậy, ngài khuyến khích mọi người đặc biệt là giới trẻ trên toàn thế giới hiến máu nhân đạo. Ngài nói những người hiến máu nhân đạo “lặng lẽ góp phần cứu giúp các anh chị em cần được giúp đỡ”.

Hằng ngày, hằng giờ, nơi các bệnh viện, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.                         

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.                              

Với những ý nghĩa nhân đạo cao đẹp trên, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình mỗi năm hai lần tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo”.

Đáp lại lời kêu gọi và động viên của cha chính xứ Giuse Bùi Văn Quyền cũng như sự hỗ trợ của Hội đồng Mục vụ giáo xứ, sáng Chúa nhật thứ III Mùa Vọng, “Chúa nhật Mừng Vui Lên”, vào lúc 6g30 ngày 15/12/2013, giáo xứ đã tổ chức đợt hiến máu lần thứ 26.

Đợt hiến máu lần này đã đạt tới con số 101 người tham gia, trong đó 36 ca hiến 250ml, 57 ca hiến 350ml và 8 ca hiến 450ml; riêng ông chủ tịch HĐMV Lê Văn Nam đã hiến 34 lần (10 lần 250ml và 24 lần 350ml); ngoài ra, còn một số người đến quá trễ khi đoàn đã chuẩn bị ra về nên hẹn lần sau.

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình và ông Giuse Lê Văn Nam, chủ tịch HĐMV, cũng đã có Bằng khen của Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam trao tặng.

Về phía chính quyền, có Bà Nguyễn Thị Kim Lắm - Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Phường 13 - đã đến động viên, giải thích để bà con hiểu rõ và an tâm khi tham gia. Bên cạnh đó, còn có bác sĩ và một số thành viên của Hội có mặt để giúp lập các thủ tục trước khi hiến máu.

Mong sao mọi người có thể được sẽ dành tặng những bệnh nhân món quà đầy ý nghĩa và giá trị này.

Xin Chúa chúc lành và ban bình an cho những người thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top