Mang Yêu Thương đến Vùng Cao

Mang Yêu Thương đến Vùng Cao

Mang Yêu Thương đến Vùng Cao

TGPSG --  “NIỀM VUI CAO NGUYÊN” là  tên chương trình của chuyến thiện nguyện do các bạn sinh viên Mai Khôi và lưu xá Thánh Tôma Aquinô đã tổ chức 2 ngày 1 đêm (15/6-16/6/2024) tại  giáo xứ An Bình, giáo phận Buôn Mê Thuột.

Tôi rất thích tham gia những chuyến thiện nguyện, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xađược tham gia chuyến thiện nguyện với chủ đề “NIỀM VUI CAO NGUYÊN” là một niềm vui của tôi.

Vào lúc 3h20 sáng ngày 14/6, chúng tôi cùng nhau tập trung tại lưu xá thánh Tôma Aquinô để chuẩn bị mang ra xe các vật dụng trò chơi, các phần quà cho các em nhỏ tại vùng cao.

Khi xe bắt đầu khởi hành thì tôi và các bạn cùng nhau sốt sắng đọc những câu kinh và lời cầu nguyện cho chuyến đi được tốt đẹp và bình an. Trên xe, chúng tôi cùng nhau ca hát ôn lại những cử điệu.

Vào khoảng 9h20, chúng tôi đã có mặt tại giáo xứ An Bình ngụ tại thôn 2, xã Đăk Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Chúng tôi lại cùng nhau mang đồ xuống điểm tập kết và gửi  lời chào đến quý cha, quý thầy. Sau đó chúng tôi chuẩn bị các gian hàng và các phần quà để buổi trưa phát cho các em.

Đến khoảng 14h00 các em thiếu nhi đã tập trung tại sân nhà thờ An Bình để cùng nhau giao lưu bằng các cử điệu và sinh hoạt vòng tròn với các anh chị. Sau đó, Linh mục chính xứ phát biểu khai mạc buổi hội chợ cho các em thiếu nhi vui chơi.

Sau khi chơi các trò chơi tại gian hàng các em đã cùng nhau tập trung tại sân khấu chính để cùng nhau chơi lô tô với các em thiếu với các phần quà hấp dẫn (máy đun nước sôi, quạt, bao lô, xe đạp). Sau đó các anh chị đã gửi cho các em thiếu nhi một vài cuốn tập.

Tối hôm đó vào lúc 19h00 các em đã tập trung lại tại sân nhà thờ để cùng nhau múa các bài cử điệu và sinh hoạt lửa trại và cầu nguyện dưới ánh lửa trại.

Lúc 5h00 sáng ngày hôm sau chúng tôi đã cùng nhau tham dự  Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho chương trình thành công tốt đẹp. Đoàn dùng buổi sáng chung với nhau trong tại nhà ăn của giáo xứ An Bình.

Trên đường về chúng tôi có ghé qua Đức Mẹ Thác Mơ để cùng nhau  đọc kinh và cầu nguyện cho chương trình thiện nguyện và cho được về  bình an.

Nguyện xin  Thiên Chúa ban  cho  các thành viên trong Ban Bác Ái được nhiều sức khỏe và hồng ân Thiên Chúa, để tiếp tục thực hiện và lan toả sự yêu thông thông qua những chương trình thiện nguyện.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

 

 

Top