Mái ấm cho tuổi già neo đơn

Mái ấm cho tuổi già neo đơn

Mái ấm cho tuổi già neo đơn

TGPSG - Trong khi mọi người rộn rịp lo mua sắm những ngày cuối năm âm lịch, sau thánh lễ 8g sáng Chúa nhật dành cho thiếu nhi, hai thầy Dòng Linh mục Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cùng các Huynh trưởng và Dự trưởng chúng tôi đã lên đường đi thăm Mái ấm Thiên Ân, nơi bảo trợ người già neo đơn của các nữ tu Dòng Trinh Vương Mẫu Tâm tại số 93/6 Tam Phú, Thủ Đức.

Mái ấm Thiên Ân là nơi nương náu của cả trăm cụ lưu lạc, đơn chiếc, từ trên 70 tới 102 tuổi, một số cụ bị khiếm thị, một số nằm liệt, nhưng nét mặt vẫn an yên vì cảm nhận được sự chăm sóc yêu thương của các nữ tu dành cho mình. Với nếp sống lành mạnh, tối đi ngủ lúc 8-9 giờ, sáng dậy sớm từ 3-4 giờ, mặt các cụ vẫn còn nét hồng hào mạnh khỏe. Mỗi buổi sáng, sau khi tới nhà nguyện để có những giây phút chuyện trò thân mật bên Chúa, các cụ còn có giờ tập thể dục trước khi ăn sáng.

Sau khi đã dồn hết sức lực chăm lo cho mái ấm nhỏ của riêng mình trong những năm tháng tuổi trẻ, lúc tuổi già bóng xế lại bị con cháu và người thân bỏ rơi, nhưng nhờ sự đùm bọc, chăm sóc tận tình vô điều kiện của các nữ tu và các tình nguyện viên, các cụ vẫn bình thản đón nhận, không than thân trách phận. Người ta có thể nhận thấy điều này qua những bài hát, câu thơ, những tràng pháo tay nồng nhiệt và những nụ cười vui tươi khi các cụ giao lưu với các đoàn bác ái đến thăm mái ấm.

Đi một vòng quanh phòng ở của các cụ, nhà ăn, nhà sinh hoạt, mới thấy công khó của các nữ tu và các tình nguyện viên khi dành sự yêu thương chăm sóc nơi ăn chốn ở, thuốc men, … cho các cụ bị thân nhân từ bỏ suốt 30 năm qua. Niềm vui san sẻ yêu thương của các nữ tu có thể cảm nhận qua bốn câu thơ của một vị linh mục Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc:

Còn gặp nhau thì hãy cứ vui.
Chuyện đời như nước chảy hoa trôi.
Lợi danh như bóng mây chìm nổi,
Chỉ có tình thương để lại đời.

Sau khi thăm hỏi và tặng quà cho các cụ, chúng tôi vào nhà nguyện để cầu nguyện cho các cụ và cầu nguyện cho nhau biết sống niềm vui cho đi, hầu có thể tiến bước trong niềm tin vào lòng thương xót Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng tôi.

Lên xe trở lại nhà lúc 11g30, chúng tôi chia tay nhau dưới ánh nắng chói chang của buổi trưa nhưng lòng dịu mát với niềm vui vừa trải qua.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top