Lưu xá sinh viên Hòa Hưng - Nam Hòa- Hòa Bình: Mừng lễ Đức Mẹ phù hộ

Lưu xá sinh viên Hòa Hưng - Nam Hòa- Hòa Bình: Mừng lễ Đức Mẹ phù hộ

Lưu xá sinh viên Hòa Hưng - Nam Hòa- Hòa Bình: Mừng lễ Đức Mẹ phù hộ

TGPSG --- "Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta có Đức Mẹ. Đức Mẹ luôn phù hộ các giáo hữu"

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng, khi ngài chủ tế Thánh lễ Đức Maria phù hộ các giáo hữu, bổn mạng ba lưu xá sinh viên Hoà Hưng - Nam Hoà - Hoà Bình diễn ra vào lúc 17g30 thứ Sáu 24.05.2024 tại nhà thờ Hòa Hưng.

Đồng tế có Lm Giuse Phạm Bá Lãm, nguyên chánh xứ Hòa Hưng - sáng lập lưu xá Hòa Hưng, Lm Bartolomeo Phan Trần Thái SDB, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong phó xứ Hoà Hưng, cùng với sự hiện diện của các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, các em sinh viên của ba lưu xá Hòa Hưng - Nam Hoà - Hoà Bình.

Đầu lễ, Lm Gioan Baotixita chánh xứ đã giới thiệu và có lời cảm ơn vì sự hiện diện của Lm Giuse Phạm Bá Lãm, quý linh mục, cùng các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ và các em sinh viên của ba lưu xá đã đến tham dự Thánh lễ hôm nay.

Trong bài giảng, linh mục Bartolomeo đã chia sẻ cùng cộng đoàn qua câu Lời Chúa: Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo".

Ngài nhắn nhủ các bạn sinh viên: “Các con hãy chạy đến với Chúa ngay cả khi những điều con nghĩ chẳng liên quan gì đến Chúa. Hãy hỏi Chúa con nên làm gì lúc này….Hãy lấy lại ý nghĩa của cuộc đời mình bằng việc khẩn cầu cùng Mẹ Maria. Mẹ sẽ giúp chúng ta chiến đấu với tính trần tục hoá những giá trị yêu thương đẹp đẽ nhất, những giá trị thiêng liêng….Đến với Mẹ để chúng ta sống lại những giá trị con tim. Đến với Chúa để chúng ta sống lại giá trị cao đẹp nhất của mình là hình ảnh Thiên Chúa Ba Ngôi…”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc 18g30 cùng ngày. Các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, các sinh viên ba lưu xá cùng chụp tấm hình với quý linh mục.

Bài : Anna Trần Như Thủy & Ảnh : Joseph Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top