Lưu xá Saint Paul: Mừng lễ bổn mạng Thánh Têrêsa và khai giảng năm học 2023 - 2024

Lưu xá Saint Paul: Mừng lễ bổn mạng Thánh Têrêsa và khai giảng năm học 2023 - 2024

Lưu xá Saint Paul: Mừng lễ bổn mạng Thánh Têrêsa và khai giảng năm học 2023 - 2024

TGPSG -- Sài Gòn, 01.10.2023 tại Lưu xá Saint Paul, 04 Tôn Đức Thắng, Quận 1 - Tp. HCM đã long trọng diễn ra sự kiện Mừng lễ bổn mạng Thánh Têrêsa và Khai giảng năm học mới.

Ngay từ rất sớm, các bạn nữ sinh của Lưu xá đã cùng nhau trang trí và chuẩn bị cho buổi sự kiện thêm phần đẹp mắt, trang trọng.

Quan khách cũng bắt đầu tới, trong đó có các Sơ, các Thầy khách mời đến. Thành phần khách tham dự bên cạnh phụ huynh của các bạn nữ sinh của lưu xá, còn có các thành viên của lưu xá bạn đến chung vui và giao lưu chụp hình lưu niệm.

Kết thúc phần đón tiếp khách tham dự, 16h45, Thánh lễ bắt đầu diễn ra. Cử hành Thánh lễ là Lm Vinh Sơn Phạm Văn Mầm SJ.

Những người tội lỗi có thái độ sám hối và ăn năn quay về con đường chính trực sẽ được sống. Những người sống tình bác ái, có sự hoà hiệp nhất trong Thần khí làm cho giá trị Tin Mừng sẽ bừng lên.

Sự sống của Thiên Chúa tồn tại trong mỗi con người, Chúa ban sự sống dù con người có sai lầm. Những con người mang hình ảnh của Thiên Chúa, sứ mạng của con người được mang sự sống của Thiên Chúa phải sống đẹp lòng Thiên Chúa. Sống như những người con cái Thiên Chúa, từ bỏ tội lỗi, lối sống cũ.

Hoàn thành việc học, cùng với sống đúng với Tinh thần Tin Mừng sẽ làm bừng sáng giá trị Tin Mừng. Đó là những điều mà Linh mục chủ tế gửi gắm đến các bạn đang sinh hoạt trong lưu xá.

Kết thúc bài giảng, các bạn nữ sinh dâng lời cầu nguyện và lễ vật.

 

Cuối Thánh lễ, đại diện các bạn tân nữ sinh đã có đôi lời tri ân gửi tới Lm Vinh Sơn, các Sơ phụ trách, phụ huynh và Ban Truyền Thông Tổng Giáo phận đã tạo điều kiện cho buổi lễ diễn ra thành công.

Đáp lại tâm tình của các bạn, Lm chủ tế cũng có đôi lời gửi đến các bạn và cộng đoàn, chúc các bạn thành công trong năm học mới trong sự quan phòng của Thiên Chúa, sau đó ban phép bình an kết thúc Thánh lễ.

Bài: F.X. Nguyễn Đắc Quyền (TGPSG)

 

 

 

Top