Lưu luyến tiễn cha quản xứ An Nhơn về xứ Tân Chí Linh

Lưu luyến tiễn cha quản xứ An Nhơn về xứ Tân Chí Linh

WGPSG -- Sau khi được thụ phong linh mục ngày 24/06/2005, cha Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân, một linh mục trẻ sinh năm 1973 tràn đầy nhiệt huyết, được Bề trên cử về làm phụ tá Giáo xứ An Nhơn cùng phụ giúp cha cố Giuse Mai Văn Rự trông nom Giáo xứ.

Trong 05 năm làm linh mục phụ tá của Giáo xứ, cha đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm của cha cố Giuse, cùng cha xứ tạo điều kiện cho các đoàn thể hoạt động phát triển theo hướng vươn lên. Đối với thiếu nhi là tương lai của giáo xứ, cha rất quan tâm đặc biệt, cùng với Ban Giáo lý tổ chức Hội chợ thiếu nhi, đó còn là sân chơi bổ ích cho các cháu nhằm khuyến khích các cháu chăm ngoan, siêng năng đi lễ, học giáo lý. Hơn nữa, cha còn vận động các nhà hảo tâm, ủng hộ bữa ăn sáng trước các Thánh lễ II Chúa nhật dành cho Thiếu nhi.

Trong những năm cha cố còn sống, cha đã cùng ngài đi thăm từng gia đình trong các giáo khu, không ngại đường xa vắng vẻ, tối tăm, bất kể gia đình khó khăn hay khá giả, đôi lúc có những gia đình hai cha đến thăm, họ mừng rỡ lại lúng túng, vì không kiếm đâu ra bàn ghế, nhưng hai cha vẫn vui vẻ bảo: “Cả nhà ta cùng ngồi xuống đất cũng được”. Sau những lời hỏi thăm động viên khích lệ, các gia đình giáo dân đều cảm nhận hai cha như vị vua Càn Long - Khang Hy thời xưa của sử Trung Quốc, đi kinh lý tìm hiểu đời sống của trăm dân. Nhờ vậy hai cha nắm bắt được thực tế hoàn cảnh của giáo dân mình, và các ngài đã mở những lớp giáo lý đặc biệt dành cho các em lớn tuổi và người lớn, vì ngại, hoặc không có điều kiện học giáo lý, do vậy vẫn chưa được chịu các phép bí tích.

Cách đây ít lâu, cha đã kỷ niệm 05 năm ngày thụ phong linh mục của ngài.Và đến ngày hôm nay, cha Gioan B. lại nhận được Bài sai đi làm nhiệm vụ mới. Người đi kẻ ở, trong lòng luyến lưu, giáo dân cũng như ngài đều có những kỷ niệm sâu xa gắn bó, nhất là các em thiếu nhi.

Lúc 8 giờ 30 Chúa nhật 15 tháng 8 năm 2010, cha tân chánh xứ cùng HĐMV và giáo dân của giáo xứ An Nhơn đã đến nhà bà cố cha Quản xứ Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân tại giáo xứ Tân Thái Sơn, Q. Tân Phú, để tiễn cha về nhiệm sở mới. Ngài rất mừng rỡ khi đoàn giáo xứ An Nhơn đến với ngài rất đông, ngài ân cần vui vẻ hỏi thăm, tâm sự với mọi người. Với bản tính sôi nổi của tuổi trẻ nhưng ngài lại rất khiêm nhường, nhiều tình cảm, do vậy trước khi về nhận xứ mới, trong các Thánh lễ tại Giáo xứ An Nhơn, ngài thường xúc động, khiến giáo dân cũng không cầm lòng được. Ngài nói rằng, đối với giáo xứ An Nhơn, ngài coi như là một mối tình đầu của ngài, bởi thế sự chia tay sẽ có luyến lưu ngậm ngùi, nên ngài quyết định về nhà bà cố ở, đến ngày nhận xứ mới, không muốn giáo xứ tổ chức tiễn đưa ngài hầu tránh cho ngài và giáo dân hai bên không cầm được nước mắt. Cha cũng cám ơn mọi người đã đến đưa cha về xứ mới.

Hơn 9 giờ, đoàn giáo xứ Tân Chí Linh do ông chủ tịch HĐMV và các đoàn thể đến nhà bà cố. Sau những lời mừng đón thăm hỏi, tất cả mọi người trong gia đình bà cố cũng như hai Giáo xứ đón cha lên xe về lại giáo xứ Tân Chí Linh. Đến nơi, ngài được cha chánh xứ đón tiếp rất nồng hậu, cùng những lời chúc mừng với ly rượu nho đậm tình nghĩa cha con, cha xứ Tân Chí Linh cũng chúc giáo xứ An Nhơn có được hai cha trẻ thì sẽ kéo An Nhơn thăng tiến vượt bậc. Sau khi trao đổi cùng mọi người, cha chánh xứ mời bà cố của cha phụ tá mới, cùng gia đình cũng như giáo dân xứ An Nhơn lên thăm phòng mới nơi cha ở.

Sau những giây phút ngậm ngùi chia tay với vị chủ chăn của giáo xứ An Nhơn lâu nay, toàn thể HĐMV giáo xứ cũng như giáo dân An Nhơn luôn mong cha Gioan B.có thật nhiều sức khỏe, để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà các Đấng Bề trên sai ngài đi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top