Lumen và hành trình 10 năm lan tỏa yêu thương

Lumen và hành trình 10 năm lan tỏa yêu thương

Lumen và hành trình 10 năm lan tỏa yêu thương

TGPSG - Vào ngày 05/06/2022 vừa qua, nhóm hợp xướng và thiện nguyện Lumen cùng các Sơ Dòng Đức Bà đã tổ chức đêm nhạc mang tên Light the Laud II – The Resurrection (Lời Ngợi Ca II: Sự Phục Sinh) tại nhà nguyện Regina Mundi.

Đây được xem là một trong những hoạt động trước thềm kỷ niệm 10 năm ngày Lumen ra đời, cũng là dịp để các bạn trẻ kêu gọi quyên góp cho dự án cộng đồng tại Giáo họ Vụ Bổn - Giáo phận Buôn Ma Thuột trong thời gian sắp tới.

Lumen là tập thể các bạn trẻ yêu thể loại âm nhạc hợp xướng đồng thời đam mê công tác thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Đây là sân chơi cho các bạn trẻ mong muốn dành thời gian và sở thích của mình vào những việc tuy nhỏ nhưng có ích cho xã hội cũng như trui rèn các kỹ năng ca hát hợp xướng, tổ chức hoạt động sinh hoạt đội nhóm.

Nhóm ra đời từ năm 2013  với số lượng chỉ khoảng hơn 20 người và hoạt động theo hướng hoàn toàn “ngẫu hứng”. Tuy nhiên, với nhiệt huyết tuổi trẻ và lòng hăng say, nhóm ngày càng phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, về chuyên môn âm nhạc cũng như công tác thiện nguyện. Được dẫn dắt bởi ca trưởng – anh Phêrô Nguyễn Hoàng Lê Vũ từ mùa thứ IV, đến nay nhóm đã đi qua một chặng đường dài và 10 năm là một cột mốc vô cùng đáng nhớ.

Để kỷ niệm chặng đường này, vừa qua Lumen đã gấp rút tập luyện cho chương trình diễn ra tại nhà nguyện Regina Mundi. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm tổ chức một đêm nhạc Phục Sinh. Hoạt động đặc biệt này vừa để  tri ân những ân nhân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng nhóm trong suốt chặng đường 10 năm qua, vừa là dịp để Lumen kêu gọi gây quỹ cho một dự án phát triển cộng đồng anh em dân tộc H'Mông tại Giáo họ Vụ Bổn thuộc Giáo phận Buôn Ma Thuột dự kiến khởi động từ năm nay.

Đêm nhạc diễn ra trong không khí hết sức ấm cúng và linh thiêng, giúp cộng đoàn cầu nguyện và chiêm nghiệm về con đường thập giá của Chúa Giê-su. Nữ tu Maria Lê Thị Thanh Nga - Giám tỉnh Dòng Đức Bà Nữ Kinh Sĩ Thánh Âu Tinh chia sẻ với cộng đoàn hiện diện: "Chúa Thánh Thần đã làm một công việc tuyệt vời trong ngày lễ Ngũ Tuần khi xưa cũng như ngày hôm nay. Chúng ta hiện diện với nhau nơi đây, cộng đoàn tín hữu cùng với các bạn trẻ Lumen trong ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Trong suốt một tiếng đồng hồ vừa qua, chắc chắn mỗi chúng ta cảm nhận một điều rất sâu xa. Một điều sâu lắng vô cùng đó là Chúa Thánh Thần đã làm việc với chúng ta trong suốt một giờ vừa qua. Qua những lời hát, những cung điệu trầm lắng hay là reo vui, hoan hỉ vì Tin Mừng Phục Sinh. Chúa Thánh Thần đã làm một việc rất độc đáo ngày hôm nay, qua ca đoàn Lumen, đó là giúp chúng ta nhớ lại Lời của Thiên Chúa. Lời đó chính là Đức Giêsu Kitô, Lời đã mặc xác phàm và ở giữa nhân loại chúng ta.

Cũng trong đêm nhạc, nhóm đã chia sẻ về các hoạt động sắp tới, song hành giữa thiện nguyện và âm nhạc như concert mùa Thu vào tháng 10 tại Đà Lạt, concert Giáng Sinh quen thuộc mỗi năm.

Để có thêm những cánh tay nối dài hơn nữa hành trình này cũng như chặng đường phía trước, Lumen kính mong quý ông bà anh chị em tiếp sức trong việc gây quỹ để nhóm được có cơ hội hiện thực hóa những công việc bác ái, ý nghĩa này và đỡ nâng những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong xã hội.

Thông tin liên hệ: lumenchoir@gmail.com. Mọi đóng góp xin vui lòng gửi về:

19025583696011 - Bui Thi Ngoc Mai - Techcombank
Nội dung/Transfer notes: UNGHOLUMEN

Link trực tuyến có phụ đề song ngữ Anh – Việt tất cả các bài hát để cộng đoàn hiểu và thưởng thức trọn vẹn đêm nhạc: https://youtu.be/XD5607lrcTk

Lumen và những con số biết nói:

1: tập thể hợp nhất và đồng lòng hướng đến lợi ích cộng đồng.

2: số đêm nhạc Thánh ca ngoài mùa Giáng Sinh mà Lumen từng thực hiện (Light The Laud I & II)

3: số đêm nhạc đặc biệt nhân kỷ niệm 10 năm bao gồm concert Phục Sinh, concert mùa thu và concert Giáng Sinh.

4: giá trị cốt lõi mà Lumen luôn ghi nhớ, cũng chính là chủ đề xuyên suốt từ mùa VI đến mùa IX bao gồm Joy, Hope, Peace, Love.

5: số lượng nhạc cụ từng xuất hiện trên sân khấu của Lumen: violin, guitar, organ, piano và bộ gõ.

6: số lần Lumen đem tiếng hát đến với cộng đoàn ngoài Sài Gòn, đó chính là Đà Lạt (mùa 2, 3, 4, 5, 7) và Buôn Mê Thuột (mùa 6).

7: số lượng conductor từng tham gia điều khiển nhóm hát hợp xướng trong 10 năm qua: anh Hùng Cường, chị Hải Âu, anh Bửu Nguyễn, anh Lê Vũ, chị Mỹ Lệ, chị Nguyệt Quế và anh Phạm Yên.

8: tháng 8 là tháng mà các thành viên Lumen quy tụ mỗi năm để tập luyện cho concert Giáng Sinh.

9: mùa đầu tiên Lumen thử nghiệm tập hát bằng hình thức trực tuyến vì giãn cách xã hội.

10: tròn 10 năm tuổi – trọn tiếng hoan ca.

Chí Anh (TGPSG)
Ảnh: Sâm Võ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top