Lớp học Tình Thương Trung Hòa

Lớp học Tình Thương Trung Hòa

WGPSG -- “Không dám làm điều gì to tát chỉ lấy lá rách đùm bọc lá nát”. Đó là lời thương mến của linh mục Antôn Phạm Gia Thuấn – Nguyên quản hạt Hóc Môn đã nghỉ hưu - trong ngày mừng 56 năm thụ phong linh mục của cha dành cho các em lớp học tình thương Trung Hòa diễn ra vào lúc 18g ngày 14/8/2017 tại trường tình thương Trung Hòa thuộc họ giáo Thánh Giuse, hạt Hóc Môn.

Đến chung vui có Cha Luy Cao Đức Thuận - Nguyên bề trên tu đoàn Thánh Phaolô Tân Sa Châu, quý xơ phụ trách lớp học tình thương, quý giáo viên trường mầm non Mỹ Hòa, quý thầy cô dạy học đã từng cộng tác với lớp tình thương, quý ân nhân, các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương Ấp Mỹ Hòa và các cháu tại nhà tình thương.

Khai mạc, Cha Antôn ghi nhớ công ơn thành lập trường tình thương Trung Hòa do hai cha cố Cha Giuse Maria Châu Diên và Cha Tôma Trần Quốc Phú. Qua bao năm liên tục dời đổi chỗ ở, được Chúa thương cách riêng, nhờ sự giúp đỡ chung tay về vật chất lẫn tinh thần, nhờ lời cầu nguyện của mọi người, của các em lớp tình thương, từ dãy nhà trọ đã hình thành trường tình thương Mỹ Trung, trường đã có nơi ổn định, các lớp học được xây dựng mới dù còn nhiều thiếu thốn. Cha Antôn tri ân tất cả quý khách ân nhân đã thương mến cùng với ngài cộng tác nhiều năm, từng bước biến dãy nhà trọ thành trường tình thương khang trang này, dù trải qua nhiều vất vả thăng trầm. Cha Antôn nói: “Không dám làm điều gì to tát chỉ lấy lá rách đùm bọc lá nát, đó là ước mong của lớp học tình thương Trung Mỹ”.

Đáp lời, Xơ Anna Trần Thị Nhuần - phụ trách trường tình thương - bộc bạch về  Cha Antôn đã cao niên thay vì nghỉ ngơi sau những năm tháng phục vụ Giáo Hội và cộng đoàn dân Chúa nhưng tình thương thúc bách ngài vẫn phục vụ. Đặc biệt rất yêu thương quý mến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Xơ Anna cho biết, trường tình thương có 250 em, có những em gái dân tộc Xê Đăng ở Kontum nhà giáp với biên giới Lào, có các em ở thị trấn Cái Đồi Vàm, huyện Phú Tân, Tỉnh Cà Mau, và có những hoàn cảnh hết sức thương tâm đều được ngài cưu mang lo lắng.

Xơ Anna cho biết thêm, cha Antôn mở lòng duy trì lớp học tình thương là cố gắng không mệt mỏi, nhưng lúc nào ngài cũng nói noi gương Đức Mẹ sống, làm việc và xin vâng như Mẹ. Mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời cũng là 56 năm thụ phong linh mục của cha Antôn, ngài noi gương Mẹ luôn thể hiện tình thương như Mẹ bằng cách luôn quan tâm đến những mảnh đời nhỏ bé bất hạnh này.

Các em lớp tình thương chúc mừng năm 56 linh mục của Cha Antôn bằng chương trình văn nghệ tự diễn rất hào hứng, tiết mục hợp ca do các giáo viên và quản bếp trình bày ca ngợi tình thương của Chúa, vũ điệu cồng chiêng do các em dân tộc trình diễn được cỗ vũ nồng nhiệt, tất cả toát lên niềm tin yêu vào cuộc sống cho dẫu cuộc đời có khắc nghiệt nhưng nơi lớp học tình thương này vẫn ấm áp tình thương của Chúa và tình người chan hòa yêu thương. 

Lúc 19g30, kết thúc buổi họp mặt, mọi người ra về tràn ngập cảm xúc, tạ ơn Chúa đã thương ban cho các em có cha Antôn hết lòng vì các em và nối vòng tay bác ái để lớp học tình thương luôn rộn vang tiếng cười của các em. 

Top