Lời Ngỏ Tình Yêu

Lời Ngỏ Tình Yêu

WGPSG -- Cha phụ tá Đaminh Nguyễn Khải Tú, Tuyên úy xứ đoàn Kitô Vua, đã dâng Thánh lễ và giảng phòng cho các em thiếu nhi từ 18g00 đến 19g15, trong hai ngày 11 và 12.12.2013, tại nhà thờ Thị Nghè.

Ngày đầu tiên, cha Đaminh đã giúp các thiếu nhi hiểu rõ về chủ đề “Tân Phúc-Âm-hóa gia đình” mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam kêu mời trong năm 2014. Gia đình là chiếc nôi, là ngôi trường đầu tiên của trẻ em, nhưng hiện nay nhiều gia đình Công giáo đã bị lung lay vì thiếu sự nhiệt thành sống đạo. Các gia đình cần phải nhìn lại và điều chỉnh lối sống cho thích hợp với Phúc Âm, chuyên chăm đọc và làm theo Lời Chúa dạy, siêng năng lãnh nhận các bí tích, hầu có thể làm chứng tá cho tình yêu Thiên Chúa. Cha mời gọi các thiếu nhi giảm bớt giờ xem TV, chơi game… để cùng cha mẹ đọc kinh tối.

Trong ngày thứ hai, cha Đaminh đưa dẫn các em đến niềm vui nhận lãnh ‘Lời ngỏ tình yêu’ mà Chúa đã gởi đến cho thiếu nhi qua tạo vật, qua cha mẹ, là những vị cộng tác với Chúa, trực tiếp hướng dẫn các em. Đặc biệt là qua Giêsu, Đấng Cứu Độ, Đấng mang trong mình hai hai bản tính, vừa là Thiên Chúa vừa là con người. Hãy biết tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mẹ cha đã dầy công dưỡng dục. Mùa Vọng là dịp để các em dọn mình mừng kỷ niệm Chúa Giáng Sinh, và sẵn sàng đón Chúa đến bất cứ lúc nào.

Để giúp các em hiểu bài giảng, cha Đaminh đã đặt nhiều câu hỏi và chuẩn bị nhiều phần quà dành cho các em trả lời đúng. Các thiếu nhi chăm chú nghe giảng, và có nhiều em đã lãnh được quà của cha tuyên úy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top