Lời hẹn hò của muối

Lời hẹn hò của muối

WGPSG -- Tôi mời gọi anh chị em đắm mình vào niềm vui của Tin Mừng và nuôi dưỡng một tình yêu có thể thắp sáng ơn gọi và sứ mạng của anh chị em.

Lời mời gọi của Đức Thánh Cha trong Sứ điệp Truyền giáo 2014 đã được Đức ông Nguyễn Văn Tài nhắc lại trong buổi sinh hoạt mừng Khánh nhật Truyền giáo vào lúc 19g30 ngày 18.10.2014, tại giáo xứ Thị Nghè. Tham dự viên gồm có quý cha nhà xứ, quý tu sĩ nam nữ và các tín hữu trong họ đạo.

Bằng lời nói đơn sơ có pha đôi chút dí dỏm, Đức ông xác định mỗi người tín hữu phải hoàn thành sứ mạng truyền giáo của mình trong vui tươi. Đức ông đã lược lại cuộc đời linh mục luôn hoạt động truyền giáo theo hướng dẫn của Chúa Thánh Thần của ngài: Từ lúc là một chủng sinh, đến giúp xứ bên Pháp, rồi làm việc cho Đài Chân lý Á châu ở Phi Luật Tân, nhờ vâng phục nên đời sống dù có gặp thử thách vẫn cảm thấy bình an. Ngay cả bây giờ dù đang yếu hơn trước sau khi giải phẫu và đang phải xạ trị, sút đi mười mấy ký, nhưng vẫn thấy mình ‘đẹp trai’ như thường. Chúng ta hãy mạnh dạn bước theo Chúa Giêsu, loan báo Tin Mừng một cách khiêm nhường và vui vẻ, để tất cả nhân loại đều được tình yêu thắp sáng.

Ông Chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn gởi đến Đức ông lời cảm ơn chân tình và một món quà nhỏ với lòng biết ơn.

Tiếp theo bài nói chuyện của Đức ông là chứng từ của một em trai của Trường khiếm thị Nhật Hồng. Từ một người không biết gì về Công giáo, qua sự tận tâm dạy dỗ của quý soeur, em đã nhận ra mình được yêu thương, và nhất là được gặp gỡ Chúa Giêsu, cảm nhận được tình yêu vô bờ của Người. Mắt em vẫn tối, nhưng lòng em sáng rực niềm hân hoan khi biết Chúa luôn hiện diện gián tiếp bên cạnh em qua sự chăm sóc của quý soeur. Để đúc kết cho lời chứng của em, quý soeur và các em khiếm thị đã cùng hát bài “Lời hẹn hò của muối” với các cử điệu thật dễ thương và cảm động. Các em Dự bị Giáo lý viên cũng góp mặt với bài hát múa về những chứng nhân ra đi loan báo Lời Chúa khắp nơi.

Đỉnh cao của buổi họp mặt là nghi thức rước nến Phục sinh để thắp sáng lên ngọn nến trên tay các tham dự viên. Sau khi cha sở Phêrô công bố Tin Mừng, tiếp nối các lời nguyện là bài hát “Sai đi“, các tín hữu được sai đến với người cùng khổ, lao nhọc… để mang Tin Mừng giải thoát cho họ. Bài hát kế tiếp “Thắp sáng trong con” như lời nguyện xin được thắp sáng tình yêu để đem hồng ân Chúa đến cho mọi người.

Trước khi kết thúc ngày họp mặt vào lúc 21g30, cha sở cám ơn Đức ông dù sức khỏe yếu, đường sá xa xôi, mà vẫn đến chia sẻ niềm vui truyền giáo với các tín hữu. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho Đức ông, cũng như chúc phúc cho mọi người sẵn sàng đáp lời mời gọi của Chúa.

Các tín hữu trong họ đạo ra về trong khí trời đêm mát dịu, lòng còn âm vang lời hát: “Tình yêu Chúa thắp sáng tim nầy… ".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top