Liên xứ hạt Xóm Mới: Mừng kính Thánh Giuse & khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

Liên xứ hạt Xóm Mới: Mừng kính Thánh Giuse & khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- Chiều 02/5/2011, giáo xứ Tử Đình và giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã long trọng mừng kính Thánh Cả Giuse, khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria và tôn vinh tân Chân phước Gioan Phaolô II.

1/ Gx. Tử Đình: Mừng lễ Thánh Giuse, khai mạc tháng Hoa & tôn vinh tân Chân phước Gioan Phaolô II

Lúc 16g30, cha chánh xứ, cộng đoàn Dân Chúa, bà con giáo khu 2 (nhận Thánh Giuse thợ là bổn mạng), mỗi người một cành hoa trên ta,y đã tham gia đoàn rước kiệu Đức Mẹ, Thánh Cả Giuse chung quanh thánh đường, bắt đầu từ nhà xứ.

Khi đoàn rước trở lại thánh đường, với bài hát “Dâng mẹ”, cha chánh xứ và cộng đoàn, mỗi người với cành hoa trên tay đã cùng các em thiếu nhi, tiến lên dâng hoa trước tượng Đức Mẹ, đây là hình thức khá độc đáo mà giáo xứ đã thực hiện từ nhiều năm nay.

Trước Thánh lễ, ông Gioan Baotixita Vũ Văn Tuấn (Chủ tịch HĐMV/GX) đã ôn lại tiều sử tân Chân phước Gioan Phalô II, cùng những nhân đức tốt lành của Ngài.

Cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng tôn vinh tân Chân phước Gioan Phaolô II: Hôm nay chúng ta hiệp thông cùng Giáo hội, hân hoan tôn vinh Ngài lên bậc Chân phước. Xin Ngài tiếp tục cầu bầu cho chúng ta luôn noi gương Ngài: Không hề sợ hãi nhờ một đức cậy không thể lung lay, luôn yêu mến Thiên Chúa cách thắm thiết.

Giáo xứ hân hoan mừng lễ Thánh Giuse thợ (lao động), khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria, tôn vinh tân Chân phước Gioan Phaolô II… là những việc làm đạo đức rất tốt đẹp. Nhưng quan trọng hơn cả là chúng ta hãy học tập sự kiên trì, âm thầm lao động để kiếm tiền nuôi gia đình, góp phần vào công cuộc cứu chuộc của Chúa Giêsu. Noi gương Mẹ Maria, luôn sẵn sàng “xin vâng” trong mọi hoàn cảnh, tin tưởng, phó thác và đặt niềm tin trọn vẹn vào Chúa Giêsu.

2/ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng Hội Gia Trưởng

Lúc 18g00, sau nghi thức làm phép tượng Thánh Cả Giuse, cha chánh xứ, cộng đoàn Dân Chúa và đoàn viên Hội Gia Trưởng đã cung nghinh kiệu Thánh Cả Giuse chung quanh thánh đường.

Cha chánh xứ chia sẻ: Thánh Cả Giuse đúng là mẫu gương để người gia trưởng chúng ta học hỏi và noi theo các nhân đức của Ngài.

Vâng! Trong chương trình cứu độ nhân loại, Thiên Chúa mời gọi sự cộng tác của con người như: Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và Thánh Gioan Tẩy Giả… Riêng với Thánh Cả Giuse công việc và cuộc đời của Ngài chỉ gói gọn trong một vài chương đầu của Tin Mừng, đặc biệt nơi Tin Mừng của Thánh sử Luca. Có thể nói Thánh Cả chỉ là bóng mờ trong quá trình mà Thiên Chúa thực hiện chương trình cứu độ nhân loại qua Đức Kitô.

Có thể nói cuộc đời và sự nghiệp của Thánh Cả Giuse không có gì đặc sắc, cao trọng dưới con mắt của người đời. Tuy là dòng dõi vua Đavít, theo như Tin Mừng giới thiệu, Thánh Cả chỉ là một bác thợ mộc tầm thường nơi làng Nazareth, ngày ngày cặm cụi với nghề thợ mộc bình thường để kiếm miếng cơm manh áo nuôi thân và phụ giúp Mẹ Maria dưỡng nuôi Đấng Cứu Thế khi Ngài mang thân phận con người.

Xin cầu chúc hơn 200 đoàn viên Hội Gia Trưởng, luôn chu toàn bổn phận của chính mình mà Thiên Chúa đã giao phó. Xin Thánh Cả cầu cùng Chúa, để nhờ lời cầu bầu rất thần thế của Ngài, Thiên Chúa chúc phúc và ban bình an cho mỗi người, cho các gia đình trong giáo xứ và cho những ai nhận thánh hiệu của Ngài làm bổn mạng.

Được biết, Hội Gia Trưởng được thành lập từ lâu, nhưng đến năm 2010 đã được củng cố và đi vào hoạt động rất tích cực.

Kết: Hãy đến cùng Giuse

Mừng lễ Thánh Cả Giuse, chúng ta luôn nhớ câu: “Hãy đến cùng Thánh Giuse”. Chúa sẽ dùng thánh Giuse mà ban phát cho chúng ta muôn vàn ơn.

Cảm nghiệm điều đó, thánh nữ Têrêsa Avila đã nói: “Tôi thấy không lần nào xin sự gì cùng Thánh Giuse mà không được như ý. Dường như Thiên Chúa ban ơn cho các thánh giúp ta việc nọ việc kia. Nhưng kinh nghiệm cho tôi biết rằng Thánh Giuse giúp chúng ta trong mọi trường hợp. Tôi lấy danh Chúa mà xin nhưng ai không tin lời tôi thì hãy cứ thử mà xem”.

Cũng vậy, chúng ta hãy noi gương Chân phước Gioan Phaolô II, luôn cầu nguyện, tin tưởng và phó thác vào Chúa Giêsu Thánh Thể, trông cậy nơi Mẹ Maria để loan báo Tin Mừng đến cho mọi người, mọi dân tộc và mọi quốc gia.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top