Liên Tu sĩ giáo xứ Vườn Xoài gặp gỡ cuối năm

Liên Tu sĩ giáo xứ Vườn Xoài gặp gỡ cuối năm

WGPSG -- Chính Chúa đã chọn chúng ta, những người sống đời thánh hiến và mỗi chúng ta bước theo tiếng gọi của Người để sống trọn vẹn ơn gọi trong hạnh phúc và bình an.

Đó là lời chia sẻ của cha chủ tế trong Thánh lễ tạ ơn cuối năm của các Hội dòng, Tu hội đang có trụ sở tại giáo xứ Vườn Xoài. Thánh lễ được cử hành vào chiều ngày 22.1.2016 (nhằm 13 tháng 12 Âm lịch) do cha chánh xứ chủ tế. Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur Bề trên, quý soeur phụ trách, quý tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ.

Trong lời đầu lễ, cha chủ tế đã thay lời giáo xứ để nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn sự cộng tác nhiệt tình của quý tu sĩ trong năm 2015 vừa qua.

Tiếp theo Tin Mừng Thánh Marco, cha chủ tế đã chia sẻ lời mời gọi của Chúa Giêsu với tất cả chúng ta, môn đệ của Ngài. Đặc biệt là quý soeur, quý thầy đang sống đời dâng hiến. Ngài nhấn mạnh việc nhận ra tiếng Chúa gọi mời và bước theo Thầy Giêsu của quý tu sĩ. Và tiếp tục thực hiện sứ mạng của Thầy Giêsu là rắc gieo tình thương của Chúa cho muôn dân. “Xin Chúa ban cho quý soeur và quý thầy luôn trung kiên với ơn gọi. Sự hiện diện của quý soeur và quý thầy trong gia đình giáo xứ đã cho thấy khuôn mặt yêu thương của Chúa Giêsu. Giáo xứ xin tri ân sự đóng góp nhiệt thành của quý soeur và quý thầy”.

 Hiện nay, trong phạm vi của giáo xứ có tất cả 13 Hội dòng, Tu hội, nhà sinh hoạt Don Bosco. Trong đó, có cả những cộng đoàn đến từ nước ngoài. Quý soeur và quý thầy đều hăng say tham gia các sinh hoạt chung của giáo xứ, như: dạy giáo lý thiếu nhi, hôn nhân, thừa tác viên trao Mình Thánh Chúa, cắm hoa trong các Thánh lễ, tập hát cho các ca đoàn và tham gia ca đoàn (ca đoàn liên tu sĩ).  

Ngay sau Thánh lễ, quý tu sĩ đã quây quần bên cha chánh xứ, cha phụ tá và Hội đồng Mục vụ giáo xứ để thưởng thức các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do quý soeur và quý thầy biểu diễn. Buổi gặp gỡ đã diễn ra trong không khí rất vui tươi, đầm ấm, gắn bó giữa các cộng đoàn Dòng tu, Tu hội. Đây cũng là buổi sinh hoạt cuối cùng của cộng đoàn các Dòng tu và Tu hội để khép lại Năm Ất Mùi nhiều ơn thánh và mở đầu cho Xuân Bính Thân chứa chan tình Chúa, tình người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top