Liên nhóm MVTT Sài Gòn Chợ Quán - Bình An - Xóm Chiếu mừng lễ bổn mạng Matthêu

Liên nhóm MVTT Sài Gòn Chợ Quán - Bình An - Xóm Chiếu mừng lễ bổn mạng Matthêu

WGPSG -- “Tham gia sinh hoạt mục vụ truyền thông là góp phần mở rộng Nước Chúa”, đó là lời nhắn nhủ của cha Trưởng ban Truyền Thông Tổng Giáo phận Sài Gòn trong Thánh lễ mừng bổn mạng Matthêu của liên nhóm Mục vụ Truyền Thông (MVTT) “Sài An Chiếu” - cử hành vào lúc 9g30 sáng thứ Bảy 23-9-2017 tại nhà thờ Thánh Giuse giáo xứ An Bình.

Tham dự buổi họp mặt mừng bổn mạng này, ngoài cha Trưởng ban, còn có 2 cha đồng hành MVTT của 2 giáo hạt Sàigòn-Chợ Quán và Xóm Chiếu, cùng đại diện của các anh chị em MVTT của 14 giáo hạt.

Phần I: Báo cáo, sinh hoạt chung

Phần I của chương trình họp mặt khởi sự vào lúc 8g30 với tiết mục báo cáo hoạt động truyền thông của các nhóm MVTT: Sàigòn-Chợ Quán, Bình An và Xóm Chiếu. Tiếp theo là phần Đố vui có thưởng thật hào hứng. Sau đó, Nhóm MVTT Sàigòn-Chợ Quán đã giới thiệu một bài làm video của một thành viên trong nhóm vừa tham dự khóa video clip Hè 2017. Bài làm video này là một sản phẩm mang tên “Người cha nhân hậu” - được thực hiện với các cảnh quay tại nhà thờ An Bình.

Kết thúc phần I, Cha Trưởng ban đã có những nhận xét tích cực nhằm khích lệ Liên Nhóm MVTT “Sài-An-Chiếu” và không quên động viên mọi người nỗ lực hơn nữa trong công tác loan báo Tin Mừng với các phương tiện truyền thông.

Phần II: Thánh lễ

Thánh lễ do cha đồng hành hạt Xóm Chiếu và cha Giuse Trưởng ban đồng tế. Trong bài giảng lễ, cha Giuse nhấn mạnh Thánh Matthêu đã được Chúa mời gọi phục vụ Nước Trời. Khi thực hiện 5 công tác do Ban Truyền Thông TGP đề ra, các thành viên MVTT đang góp phần mở rộng Nước Chúa theo gương Thánh Bổn mạng của mình. Hoạt động truyền thông của các Hạt có lúc lên đến đỉnh cao nhưng cũng có lúc bị thu hẹp lại. Tuy nhiên, ngọn lửa hăng say nhiệt thành cho việc loan báo Tin Mừng vẫn luôn bừng cháy. Mọi thành viên truyền thông hãy noi gương thánh bổn mạng để chu toàn tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao.

Sau Thánh lễ, mọi người chụp hình lưu niệm và kết thúc bằng buổi tiệc trà hoành tráng do cha sở nhà thờ An Bình Tôma Huỳnh Bữu Dư chiêu đãi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top