Liên đoàn Anrê Phú Yên: Thánh lễ Tuyên hứa Huấn Luyện Viên

Liên đoàn Anrê Phú Yên: Thánh lễ Tuyên hứa Huấn Luyện Viên

Liên đoàn Anrê Phú Yên: Thánh lễ Tuyên hứa Huấn Luyện Viên

TGPSG -- Chúa Giêsu chỉ định bảy mươi hai môn đệ khác, và Chúa Giêsu sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành… Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép.” (Lc 10, 1,2,4)

Lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ ngày xưa cũng là lời nói với các Kitô hữu hôm nay, đồng thời là tâm tư mà quý Tuyên úy nhắc nhớ cho các Huynh trưởng (HT) trong thánh lễ Tuyên hứa Huấn luyện viên (HLV) trung cấp, diễn ra vào lúc 15g30, tại giáo xứ Hạnh Thông Tây, do Lm Giuse Phạm Đức Tuấn, Tổng Tuyên úy Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, cũng là Lm Tuyên úy Liên Đoàn chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Maria Phạm Hồng Thái - Lm Tuyên úy Ngành Thiếu, Liên Đoàn Anrê Phú Yên, là Ban Giám Khảo khóa Đavít 1- cùng với quý Lm Tuyên úy Hiệp Đoàn, Xứ Đoàn nơi các HLV cộng tác.

Sau hai năm học hỏi nghiên cứu đào sâu kiến thức, cùng với quý Lm Tuyên úy và các anh chị HLV, các HLV khóa Đavít I đã trình bày xong đề tài cuối khóa vào trung tuần tháng 6/2022. Kết quả: 25 HLV trúng tuyển được tuyên hứa hôm nay.

Đầu thánh lễ, Lm Giuse Tổng Tuyên úy hân hoan chào mừng quý Tuyên úy, các phụ huynh và thân bằng quyến thuộc của HLV. Ngài khen ngợi tấm lòng quảng đại của các HLV đã nhiệt tình dấn thân theo Chúa, phục vụ các thiếu nhi, luôn ý thức khả năng của bản thân, các bạn không ngừng học hỏi và tự đào luyện để ngày càng làm tốt sứ mạng Chúa giao. Ngài xin Chúa chúc lành cho các HLV và gia đình để các bạn giữ mãi nhiệt tình tông đồ.

Trong bài giảng, trích Tin Mừng thánh Luca, Lm Giuse Nguyễn Minh Đức, Tuyên úy Hiệp đoàn Thủ Đức chia sẻ về việc Chúa sai các tông đồ ra đi loan báo Tin Mừng: đi từng hai người một và đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép… Đi từng hai người một không có nghĩa “đi cặp đôi” như thường tình mà có nghĩa là cùng làm việc chung. Đó cũng là dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa, vì nơi đâu có hai ba người họp lại vì danh Thầy, thì ở đó có Thiên Chúa. Các bạn không làm một mình mà có Giáo Hội, cụ thể là cha linh hướng, các HT Giáo lý viên và các thiếu nhi cùng đồng hành. Như thế, HT sẽ thấy sức mạnh hợp lực mà Chúa muốn, cùng làm việc theo ý Thiên Chúa chứ không phải ý riêng mình.

Ý thứ hai, Chúa dạy đừng đem gì để mỗi người toàn tâm, toàn lực, toàn ý, toàn trí lo việc của Chúa, còn mọi sự khác để Chúa lo. Cái lo quan trọng nhất làm thế nào để đem sự bình an cho người khác. Ơn gọi của Kitô hữu và của HT chính là đem Chúa đến cho các em, dẫn các em đến với Chúa và yêu Chúa. Các HT cũng không huênh hoang về mình. Theo gương thánh Phaolô, trong thư Galát, ngài đã viết “Ước gì tôi chẳng hãnh diện về điều gì ngoài thập giá Đức Giêsu Kitô”. Đêm về, các HT cần tự vấn: Ta đã giới thiệu gì về Chúa Kitô? Nếu câu trả lời là có thì các HT sẽ tìm thấy niềm vui.

Ngài gợi nhớ: Hôm nay là ngày rất đẹp khi Tổng Giáo phận Sài Gòn hiệp hành với nhau đưa ra hướng phục vụ Giáo Hội. Bài Tin Mừng hôm nay rất gần để sống tinh thần của năm Giáo Hội hiệp hành: Cùng hiệp thông, cùng tham gia, để thi hành sứ vụ là làm sáng danh Chúa, làm cho các em nhận biết Chúa, là làm cho Chúa đến với tất cả mọi người. Ngài khen ngợi các HT đã chọn điều đáng quý nhất cho cuộc đời, chọn niềm vui đem Chúa đến cho các em học biết Chúa và yêu Chúa nhiều hơn.

Ngài kết: Ngày hôm nay như là cơ hội tiếp thêm sức mạnh cho các HT, để như các tông đồ, các HT lên đường tiếp tục làm sáng danh Chúa bằng chính khả năng ơn gọi mà Chúa đã trao tặng. Ngày hôm nay là ngày trưởng thành đánh dấu cột mốc mới, các HT sẽ là những tông đồ hữu hiệu, theo bước chân Đức Giêsu Kitô, vị Huynh Trưởng tối cao.

Tiếp theo là nghi thức Tuyên hứa.

Huấn từ của Lm Tổng Tuyên úy: ngài nhắn nhủ các HLV về Ơn gọi và sứ mạng của HLV, sự đáp trả của các HLV qua đời sống đức tin, cử hành đức tin và thông truyền đức tin.

Các HLV tuyên hứa và đọc kinh dâng mình cho Chúa, trở nên người Chúa dùng để phục vụ trong Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Kế đến, quý Tuyên úy trao khăn và chứng chỉ nâng cấp cho các HLV.

Kết thúc nghi thức, Lm chủ sự cầu nguyện cho các HLV thêm hiên ngang dấn thân thi hành đúng đắn sứ mệnh của mình. Thánh lễ tiếp tục trong tâm tình sốt mến.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện cao niên nhất của tân HLV cám ơn quý Tuyên úy, quý anh chị HLV, quý phụ huynh đã cùng dâng thánh lễ cầu nguyện cho các bạn. Xin Chúa ban muôn phúc lành cho các vị.

Đáp từ, Lm Giuse Nguyễn Duy Diễm, Chánh xứ Thánh Gia, khuyên các HLV sống sao xứng đáng là Muối men và Ánh sáng cho đời.

Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người chia sẻ bữa buffet Agape trong bầu khí vui tươi rộn rã.

Bài: Xuân Nguyên (TGPSG)
Ảnh: Thái Sơn & Tiến Cường

Top