Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Thánh lễ Tạ ơn tại Đất Hứa 1-5-2022

Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Thánh lễ Tạ ơn tại Đất Hứa 1-5-2022

Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Thánh lễ Tạ ơn tại Đất Hứa 1-5-2022

TGPSG -- “Cầu nguyện, vâng lời Chúa, phó thác cho Chúa, tin tưởng vào ơn phù trợ và sự quan phòng kỳ diệu của Chúa, tâm hồn ta sẽ thanh thản bình an giữa muôn vàn khó khăn thử thách…”

Đó là lời khuyên vàng ngọc của linh mục (Lm) Tổng Đại Diện, Inhaxiô Hồ Văn Xuân trong thánh lễ tạ ơn, thánh  hóa Ngôi Nhà Nguyện Trung Tâm và Nhà Điều Hành tại miền Đất Hứa tức Trung Tâm Sinh Hoạt và Tĩnh Tâm Cho Thiếu Nhi, số 259 Võ Văn Bích, Bình Mỹ, Củ Chi vào lúc 10g30 Chúa nhật ngày 1-5-2022 kính thánh Giuse Thợ và đầu tháng Đức Mẹ.

Cùng dâng thánh lễ có Lm Tổng Tuyên úy Thiếu Nhi Thánh Thể -Giuse Phạm Đức Tuấn, quý Lm Tuyên úy Hiệp đoàn và xứ đoàn, quý ân nhân và quý Trợ úy cùng Huấn luyện viên và huynh trưởng.

Mở đầu, Lm Tổng Tuyên úy Giuse hân hoan gửi lời chào và cám ơn Lm Tổng Đại Diện (TĐD), quý Lm Tuyên úy và cộng đoàn không ngại đường xa và mưa gió, đã hiện diện cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với liên đoàn. Đặc biệt, ngài bày tỏ niềm vui vì món quà Lm TĐD tặng cho Nhà Nguyện: quả chuông trị giá 150 triệu VNĐ.

Nghi thức thánh hóa Ngôi Nhà Nguyện Trung tâm và Nhà Điều Hành vừa bắt đầu thì cơn mưa lớn lại trút xuống. Cộng đoàn không khỏi lo lắng khi nhìn Lm TĐD phải rất vất vả khi di chuyển sang Nhà Điều Hành để rảy nước thánh các phòng ốc.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng Lm TĐD triển khai:

Đây là lần thứ ba Chúa Giêsu hiện ra cho các tông đồ sau khi Ngài phục sinh nhưng các ông vẫn không nhận ra Ngài. Chỉ có Thánh Gioan Tông đồ rất nhạy bén, nhận ra Chúa Giêsu ngay, nhờ cảm nghiệm về tình yêu mà Chúa Giêsu dành cho ông. Ông đã thốt lên “Chúa đó”. Thánh Phêrô lúc nào cũng nhiệt thành, vừa nghe thánh Gioan nói, ông vội khoác áo vào và nhảy xuống biển. Khi các tông đồ vâng lời Chúa thả lưới bên phải mạn thuyền thì thu được mẻ cá khổng lồ. Điều này nhắc nhở mọi người luôn biết tin tưởng vào Chúa và vâng lời Chúa.

Bữa ăn bên bờ biển: cá và bánh tượng trưng cho Bí tích Thánh Thể. Chúa dùng Lời Chúa và Bí tích Thánh Thể để nuôi sống đức tin cho mọi người, tăng thêm sức mạnh tinh thần vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc lữ hành trần thế. Không có lương thực thiêng liêng cao quý đó, mọi người dễ ngã quỵ trên đường đời.

Ngài nhắc lại: Ngày 05/09/2020 khi ngài đến đây, dâng thánh lễ đặt viên đá đầu tiên, trong tinh thần quan tâm và chia sẻ trách nhiệm với cha Tuấn và Liên Đoàn. Ngài lo không biết công việc này ra sao? Sau hai năm dịch bệnh khó khăn, hôm nay ngài rất hạnh phúc khi gặp lại nhau trong khung cảnh này, để làm phép ngôi nhà mới. Ngài chắc mọi người cũng cùng tâm trạng như thế.  Ngài mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa. Biết công trình vẫn còn dài, vẫn còn khó khăn, ngài khuyên:  "Hãy vâng Lời Chúa, phó thác vào Chúa, tin tưởng vào lời chuyển cầu của Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse." Cùng sự giúp đỡ của các ân nhân, ngài tin rằng Liên đoàn sẽ xây dựng được những gì mong muốn, cho thiếu nhi có nơi chốn để được đào tạo, huấn luyện, sinh hoạt vui chơi và trở thành những Kitô hữu tốt. Theo quy luật, thế hệ này sẽ ra đi, thế hệ các thiếu nhi, các huynh trưởng đang giúp các cha trong công việc giáo dục đức tin cho các em, sau này sẽ là người chủ tương lai của Giáo hội và đất nước.

Ngài chia sẻ kinh nghiệm của bản thân ngài khi biết tín thác vào Chúa: Ngài đã vâng lời Đức Hồng y và Đức Tổng Phaolô nhận công trình trung tu Nhà Thờ Đức Bà. Ngài rất khổ sở, nhiều lúc gặp những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, muốn bỏ cuộc. Nhưng ngài luôn phó thác cho Chúa. Nhờ đó, ngài tìm được bình an trong tâm hồn.

Điểm cuối cùng Lm TĐD chia sẻ: sứ vụ mục tử Chúa trao cho ông Phêrô, sau khi ông xác nhận lòng mến Chúa ba lần. Thánh Phêrô rất nhiệt thành nhưng ông cũng yếu đuối, chối Chúa ba lần. Nhưng với ánh nhìn của Chúa, ông biết sám hối và Chúa đã tha thứ cho ông. Chúa vẫn thương ông, đặt ông làm trưởng nhóm tông đồ, là Giáo Hoàng thứ nhất của Giáo hội Công giáo. Kitô hữu trên thế giới, rất quý trọng ông. Tại Rôma, đền thờ thánh Phêrô nguy nga, đặc biệt tượng đồng đen của ông bị cụt bàn chân do ảnh hưởng của axit trên tay khách hành hương chạm vào... Ngày nay các Đức Giáo hoàng kế vị thánh Phêrô gặp muôn vàn khó khăn khi lãnh trách nhiệm củng cố đức tin cho toàn thế giáo dân trên thế giới. Ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho ĐGH Phanxicô vì sức khỏe ngày càng yếu, đi lại hết sức khó khăn nhưng Đức Thánh Cha vẫn cố gắng.

Nói về thánh Gioan tông đồ, thánh nhân được Chúa gìn giữ an lành khi bị bỏ vào chảo dầu sôi. Ở Rôma cũng có nhà nguyện nhỏ kính thánh Gioan trong chảo dầu. Ngài bị đày ra đảo và viết sách Khải Huyền củng cố đức tin cho các Kitô hữu đang bị bách hại.

Để kết, một lần nữa, Lm TĐD mời gọi tất cả mọi người cầu nguyện, xin vâng theo thánh ý Chúa. Tất nhiên còn nhiều khó khăn, nhiều thử thách nhưng nhìn lại từ lúc bắt đầu, khi một ân nhân tặng miếng đất này và hôm nay với ngôi nhà mọc lên là bước tiến rất dài,  ngoài lời cầu nguyện còn có sự đóng góp quảng đại của các ân nhân. Thay mặt cho Đức Tổng Giuse, ngài xin cám ơn quý ân nhân xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Trưởng Micae Ninh Đức Thành, Chủ tịch Liên đoàn, đại  diện Liên đoàn cám ơn Lm TĐD, quý Lm đồng tế và cộng đoàn đã vì yêu thương đến dâng thánh lễ tạ ơn này: Ngay từ đầu, khi Đức Tổng Phaolô ký quyết định công nhận là Trung tâm Sinh hoạt và Tĩnh tâm cho thiếu nhi, quý cha quý ân nhân và quý trưởng đã chung tay giúp đỡ, đặc biệt cha Giuse Tuấn tận tình nhắc nhở, chỉ dẫn để Liên đoàn từng bước xây dựng miền Đất Hứa này cho các thiếu nhi đến gặp gỡ Chúa, dâng thánh lễ, cầu nguyện với nhau. Chặng đường sắp tới còn dài xin quý cha quý cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ để công trình sớm hoàn thành tốt đẹp.

Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người chia sẻ bữa ăn Agape với nhau.

Xuân Nguyên (TGPSG)
Ảnh Xuân Nguyên & Nhất Nguyên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top