Liên đoàn Anrê Phú Yên khai giảng khóa huấn luyện huynh trưởng 13-2-2022

Liên đoàn Anrê Phú Yên khai giảng khóa huấn luyện huynh trưởng 13-2-2022

Liên đoàn Anrê Phú Yên khai giảng khóa huấn luyện huynh trưởng 13-2-2022

TGPSG -- “Ai muốn làm thầy phải học, học Giáo lý, Thánh Kinh, học càng nhiều càng tốt…”

Linh mục Tổng đại diện Ignatiô Hồ Văn Xuân đã khuyên các huynh trưởng như thế trong thánh lễ khai giảng khóa huấn luyện huynh trưởng, tổ chức tại Nhà Nguyện cổ Đại Chủng viện Sài Gòn vào lúc 15g Chúa nhật ngày 13-2-2022, do ngài chủ tế. Cùng dâng lễ có Lm Giuse Nguyễn Quốc Toản CSsR, cha Phêrô Vũ Văn Vượng (CsC) và hơn 900 huynh trưởng (HT) giáo lý viên

Trong nghi thức chào cờ khai mạc, Lm Tổng Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể VN, Giuse Phạm Đức Tuấn, bày tỏ niềm vui trước nhiệt tình và sự hy sinh dấn thân của các trưởng. Mặc cho trời tiết trưa hè nóng bức, các bạn đã có mặt đông đủ trong ngôi nhà nguyện này. Ngài chúc cho khóa học đạt kết quả như mong ước.

Đầu thánh lễ, Lm TĐD Ignatiô bày tỏ cảm xúc của ngài mỗi khi về dâng thánh lễ tại nhà nguyện này, nơi ngài đã tu học và trải qua biết bao giờ kinh nguyện và thánh lễ trong suốt 9 năm tại Tiểu chủng viện. Hơn nữa, trước mặt các bạn, là mộ của ba vị mục tử mà ngài đã từng phục vụ và là linh hướng của ngài. Ngài cũng nhắc: Trung tâm mục vụ đã chọn Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II làm quan thầy. Trong niềm vui, ngài cầu nguyện cho các HT và phó thác các HT cho Đức thánh Giáo hoàng và mục tử.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, ngài bày tỏ: Trong trách nhiệm và quyền hạn của bản thân, ngài luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để cha Giuse Tuấn và các cha có điều kiện đào tạo các HT nên những người am hiểu Lời Chúa. Ngài rất trân trọng nhiệt tình của các cha.

Ngài đã từng quan sát công tác mục vụ nhiều nơi trên thế giới, ngài nhận thấy giáo lý viên VN rất nhiệt tình. Nhờ các phụ huynh đạo đức và yêu mến Giáo Hội nên đã tạo điều kiện cho con em phục vụ giúp giáo xứ. Ngài đánh giá cao lực lượng kế thừa trẻ này. Các HT đã được học hỏi Giáo lý và Lời Chúa sâu rộng để có khả năng cộng tác với các Lm trong việc giáo dục đức tin cho các thiếu nhi. Các HT luôn luôn được Chúa chúc lành.

Tin Mừng hôm nay nói về các mối phúc và mối họa. Ngài nhận xét: Tất nhiên ai cũng muốn được hạnh phúc trong những chiều kích khác nhau: nơi gia đình, đời sống hôn nhân, giới trẻ...

Niềm vui của các tu sĩ và linh mục là phục vụ. Trong mùa dịch covid vừa qua, các tu sĩ trẻ và một số Lm trẻ đã không ngại nhiễm bệnh, hy sinh đến giúp các bệnh nhân hấp hối không có người thân bên cạnh. Chính Tình yêu Đức Kitô thúc đẩy các vị.

Các bạn cũng thế, được thúc đẩy bởi tinh yêu Đức Kitô, các bạn đã hiện diện trong nhà nguyện cổ kính này để xin Chúa chúc lành cho việc học của mình. Ai muốn làm thầy phải học. Nếu không sẽ bị lạc hậu. Các Giáo lý viên cần học hỏi Giáo lý, Thánh Kinh. Các bạn đã theo Chúa và đặt trọn niềm tin vào Chúa, Chúa sẽ hướng dẫn các bạn trên con đường còn dài và lắm chông gai này.

Các linh mục, tu sĩ vui và hạnh phúc vì được phục vụ cộng đoàn dân Chúa, củng cố niềm tin cho anh chị em. Cũng thế, các bạn đã hy sinh thời giờ sức khỏe để giúp các cha là một chọn lựa đúng đắn. Ngài xin Chúa chúc lành cho các bạn được mạnh khỏe, được bình an. Đồng thời ngài mời gọi các bạn tạ ơn và biết ơn Chúa qua những việc làm cụ thể như các bạn đã tham gia khóa học này để trở thành người dạy cho các em. Như vậy các bạn càng học hỏi hiểu biết càng nhiều càng tốt. Ngài nhấn mạnh đến vị trí quan trọng của các các bạn trong đời sống Giáo Hội.

Ngài xin Chúa chúc lành cho các bạn gặp nhiều may mắn trong khi dấn thân theo Chúa, chia sẻ gánh nặng với các linh mục trong việc giáo dục đức tin cho thiếu nhi.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và tâm tình sốt mến

Sau thánh lễ, các bạn nào học tại Đại Chủng Viện được phân chia về lớp và vào tiết một. Các lớp học tại Tòa giám mục và Dòng Chúa Cứu Thế sinh hoạt ngoài sân.

Lời bài hát “Thiếu nhi Tân hành ca” nhắc nhở các bạn “Cùng đi với Chúa Kitô và với nhau, với nguồn sống Thánh Thể luôn chan hòa trong cuộc sống các bạn trong giai đoạn mới.

Bài & Ảnh: Xuân Nguyên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top