Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Huynh trưởng cấp 1 và 3 tĩnh tâm trước khi tuyên hứa

Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Huynh trưởng cấp 1 và 3 tĩnh tâm trước khi tuyên hứa

Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Huynh trưởng cấp 1 và 3 tĩnh tâm trước khi tuyên hứa

TGPSG -- Nhằm chuẩn bị tâm hồn các huynh trưởng (HT) xứng đáng lãnh nhận sứ mạng HT trưởng cấp I và thăng cấp III diễn ra ngày 19/11/2023, Liên đoàn Anrê Phú Yên đã tổ chức buổi tĩnh tâm cho các sa mạc sinh Horeb 88,89,90,91,92,93 và Golgotha 17, vào lúc 19g ngày 12/11/2023, tại giáo xứ Hạnh Thông Tây.

Đề tài của buổi tĩnh tâm là tham gia vào Sứ vụ Hiệp hành của Giáo hội theo 3 chiều kích: Hiệp thông, Tham gia và Sứ vụ do Lm Tuyên Úy Giuse Phạm Minh Thành phụ trách chia sẻ.

- Hiệp thông có 2 chiều kích: chiều cao với Thiên Chúa và chiều ngang với anh chị em, những người thân. Bằng việc tôn trọng sự khác biệt nhưng vẫn duy trì sự hợp nhất, mọi người cùng hiệp thông với nhau và tiến bước trên con đường của Chúa Giêsu.

- Tham gia là nhận trách nhiệm và cộng tác với những hoạt động của giáo xứ mà Ban Giáo lý đã đề ra. Để thực hiện điều này, các HT cần phải tận dụng 4 nén bạc quý giá mà Chúa trao đặc biệt cho những người trẻ là: sức khỏe, thời gian, tiền bạc, sự thánh thiện, để sinh hoa lợi dồi dào.

- Sứ vụ trong Hiệp hành chính là việc thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng qua việc giáo dục các em thiếu nhi theo phương cách: gặp gỡ, lắng nghe, phân định và điều quan trọng nhất là Tình yêu: Tình yêu Thiên Chúa và Tình yêu mến anh em mình. Đó chính là những điều mà các HT tương lai cần phải nắm rõ để làm nền tảng và hành trang trên con đường thực hiện ơn gọi của mình.

Sau bài tĩnh tâm sâu sắc của Lm Tuyên Uý, tiếp đến là phút hồi tâm, các sa mạc sinh đã tạm gác lại những ồn ào náo động của cuộc sống, những nỗi lo toan, lắng đọng tâm hồn, sám hối và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.

Trong tâm tình hạnh phúc của một HT được Chúa thương xót tha thứ những lỗi lầm đã trót phạm, các HT cảm thấy tình yêu Chúa thật nhiều, thật  sốt mến. Các HT đã hát vang bài ca thờ lạy tôn vinh Chúa trong giờ  Chầu Thánh Thể.

Nguyện xin Chúa Giêsu là Huynh Trưởng Tối Cao của Phong trào TNTT luôn Hiệp Hành cùng các HT

Bài & Ảnh: Ban TT Liên đoàn Anrê Phú Yên (TGPSG)

 

Top