Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ 2: Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ

Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ 2: Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ

Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ 2: Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ

 TGPSG -- “Ngày sinh nhật của Mẹ, chúng ta được nhân quà. Đó là biết bao ơn lành Chúa ban cho ta qua Mẹ Maria chuyển cầu. Quá nhiều món quà Mẹ tặng cho chúng ta trong cuộc sống…”

Trên đây là những chia sẻ của Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Văn Đông trong thánh lễ Mừng Sinh Nhật Đức Mẹ, ngày họp bạn của Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ 2, cử hành lúc 17g30 thứ Sáu ngày 08-09-2023, tại nhà thờ Hòa Hưng, giáo hạt Phú Thọ.

Dù cơn mưa tầm tã nhưng các hội viên Legio Mariae của Curia Phú Thọ 2 thuộc các giáo xứ: Hòa Hưng, Đồng Tiến, Tống Viết Bường, Thánh Phaolô vẫn quy tụ đông đủ về nhà thờ Hòa Hưng khai mạc với giờ kinh lúc 17g, cùng nhau lần hạt 50 kinh và đọc kinh Catena.

Tiếp đó là thánh lễ trọng thể mừng kính Sinh Nhật Đức Maria do Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chánh xứ Hòa Hưng, linh giám Legio Mariae Curia Phú Thọ 2 chủ tế. Đồng tế có Lm Phaolô Nguyễn Văn Đông, đặc trách ơn gọi Giáo phận Phú Cường.

Hiệp dâng thánh lễ có các hội viên Legio, các tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng sốt sắng tham dự.

Sau Tin Mừng, Lm Phaolô đã khai triển:

Đức Maria cộng tác với chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Mẹ là một “mắt xích” quan trọng, đã thưa “xin vâng” hoàn toàn với  thánh ý Thiên Chúa.

Sinh nhật một ai đó thì chúng ta hay tặng quà cho người đó. Nhưng ngày sinh nhật Đức Mẹ, Mẹ lại tặng quà cho chúng ta. Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta hết ơn này đến ơn khác.

Mỗi người chúng ta sinh ra đời cũng có một sứ mạng, một ơn gọi. Với mỗi hội viên Legio Mariae, chúng ta có sứ mạng rao giảng Tin Mừng của Chúa cho mọi người, noi gương Mẹ Maria sống khiêm nhường, vâng phục, yêu thương và phục vụ lẫn nhau.

Chúng ta là những chiến binh của Đức Mẹ. Mỗi hội viên cần noi gương Mẹ, biết quan tâm đến người ngoại, người tội lỗi, bệnh nhân và người nghèo khó. Đó là những gì thủ bản Legio chỉ ra cho mỗi người hội viên chúng ta.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, dâng của lễ và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Trưởng Curia Phú Thọ 2 Vicente Nguyễn Văn Mạnh, có những lời bày tỏ tâm tình tri ân các linh mục và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g30, sau đó các hội viên chụp hình lưu niệm, cùng với các Lm và các khách mời chia sẻ, gặp gỡ trong bữa tiệc mừng.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB. Vĩnh Thân

 

 

Top