Legio Mariae Hóc Môn: Đại hội Acies 25-3-2022

Legio Mariae Hóc Môn: Đại hội Acies 25-3-2022

Legio Mariae Hóc Môn: Đại hội Acies 25-3-2022

TGPSG -- “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ” - Đây chính là lời tuyên thệ của hội viên Legio Mariae được nhắc lại hằng năm trong ngày đại hội Acies.

Năm nay, Legio Mariae Giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức Đại hội tại Nhà thờ Tân Hưng, bắt đầu vào lúc 8g ngày 25-3-2022. Hơn 400 anh chị hôi viên trong giáo hạt đã quy tụ về đại hội để nhắc lại lời tuyên thệ và nhìn lại mối tương quan của mình đối với Chúa và Mẹ Maria, qua việc thi hành phận sự người Legio.

Khai mạc đại hội, anh chị em Hội Viên lần chuỗi hạt Mân Côi dâng Mẹ, sau đó Linh mục Gioan Vianney Chu Minh Tân - Linh giám Legio Mariae Giáo hạt - ngỏ lời chào mừng tất cả các hội viên Legio đã tụ họp đông đảo trong ngày đặc biệt này:

“Trong tình hình dịch bịnh vẫn còn rất phức tạp, sự hiện diện này chứng tỏ lòng trung thành của các hội viên, sẵn sàng phục vụ, dấn thân làm việc cho Thiên Chúa theo tinh thần của Đức Maria.

Trong thời gian của đại hội Acies năm nay, hội viên chúng ta nhìn thấy hiện trạng của một thế giới đang chìm đắm trong dịch bịnh, chiến tranh, khủng bố, vô cảm, con người đối xử với nhau bằng bạo lực hơn lòng nhân ái… Đúng ngày hôm nay 25-3-2022, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi chúng ta hiệp lời cầu nguyện dâng nước Nga và Uraina cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria.

Là người của Mẹ, noi gương Mẹ, chúng ta hãy âm thầm cầu nguyện, hy sinh chu toàn bổn phận người hội viên, yêu thương, tha thứ và chia sẻ với những người xung quanh, góp phần xây dựng gia đình, giáo xứ, và một thế giới công bằng bác ái, yêu thương…”

Tiếp sau bài giảng là Nghi thức Tuyên thệ dâng mình cho Đức Mẹ. Linh mục linh giám  Gioan Vianney cùng tất cả các hội viên  tiến lên trước bàn thờ Đức Mẹ, đặt tay lên cờ của Legio Mariae đọc lời tuyên thệ.

Sau đó là Thánh lễ Truyền Tin do Linh mục linh giám Gioan Vianney chủ tế, Linh mục Giuse Phạm Hoàng Lương - chánh xứ giáo xứ Tân Hưng - đồng tế.

Sau bài Tin Mừng, Linh mục chủ tế chia sẻ về nét tương phản của 2 người phụ nữ trong Tin Mừng, đó là bà Eva của thời Cựu Ước và Đức Maria của thời Tân Ước:

"Bà Eva không thắng nổi sự cám dỗ của ma quỷ đã dẫn con người tới sự chết. Mẹ Maria, đơn sơ và khiêm nhường trong tiếng Xin Vâng, đã cứu nhân loại thoát khỏi sự chết đời đời. Tiếng Xin Vâng của Mẹ còn nhắc nhở cho mỗi người chúng ta về đức tin mạnh mẽ của Mẹ - trải qua biết bao biến cố trong cuộc sống nhưng Mẹ luôn tín thác trong hai tiếng Xin Vâng.

Thánh lễ Truyền Tin cũng mời gọi mỗi người chúng ta, nhất là những hội viên Legio, hãy luôn xét lại đời sống thiêng liêng của mình: chúng ta có sẵn sàng xin vâng như Mẹ Maria trong mọi tình huống của cuộc sống thường ngày?"

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Linh mục linh giám của Praesidium Đức Mẹ La Vang Giáo xứ Tân Hưng chia sẻ về hoạt động của đội; hy vọng trong thời gian tới, Giáo xứ Tân Hưng sẽ tách thêm được Praesidium mới.

Sau khi anh trưởng Curia Đaminh Phạm Trung Nghĩa - đại diện hội viên - gửi lời cám ơn mọi người, Thánh lễ đã kết thúc vào lúc 11g30.

Mục vụ Truyền Thông Hóc Môn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top