Legio Mariae giáo xứ Tân Phú kỷniệm 60 năm thành lập và Curia Tân Sơn Nhì mừng Sinh Nhật Mẹ Maria

Legio Mariae giáo xứ Tân Phú kỷniệm 60 năm thành lập và Curia Tân Sơn Nhì mừng Sinh Nhật Mẹ Maria

Legio Mariae giáo xứ Tân Phú kỷniệm 60 năm thành lập và Curia Tân Sơn Nhì mừng Sinh Nhật Mẹ Maria

TGPSG -- Sau khi tổ chức hành hương viếng Đức Mẹ và họp bn tại Bãi Dâu - Vũng Tàu ngày 28-08-2024, Curia Tân Sơn Nhì đã trở về Sài Gòn và hôm nay vào lúc 15g15 thứ Bảy ngày 07-09-2024 một lần nữa lại tổ chức một buổi lễ long trọng để kỷ niệm 60 thành lập Legio Mariae của giáo xứ Tân Phú và mừng kính Sinh nhật Đức Mẹ tại thánh đường Tân Phú - giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh, Linh giám Curia Tân Sơn Nhì chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài Lm Phêrô Maria Giuse Hà Thiên Trúc, Linh giám Senatus Việt Nam.

Hiệp thông thánh lễ có các tu sĩ, HĐMV, các hội đoàn, Ban Quản trị, hơn 400 hội viên Legio Mariae và các cháu Junior cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú.  

Buổi lễ gồm 2 phần:

  1. Cầu  nguyện:

Ban quản trị xướng kinh Chúa Thánh Thần, kinh Khai mạc, lần chuỗi 50 mùa Vui, đọc Thủ Bản đề tài “Tinh thần của Legio là tinh thần của Đức Maria”, cộng đoàn cùng đọc kinh Catena và kết thúc bằng bài hát ca tụng Mẹ.

  1. Thánh lễ:

Đúng 10g, các hội viên xuống rước đoàn đồng tế từ cuối nhà thờ lên cung thánh,

Lm chủ tế Giuse giới thiệu Lm Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc, Linh giám Senatus Việt Nam đến hiệp dâng thánh lễ. Lm chủ tế có lời mở đầu: Hôm nay, chúng ta quy tụ nơi đây để mừng 60 năm thành lập Legio Mariae giáo xứ Tân Phú và kính mừng trọng thể Sinh nhật Mẹ Maria. Chúng ta xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria ban cho chúng ta 60 năm không già đi, mà còn tươi trẻ. Đức Kitô hôm qua, hôm nay và mãi mãi.

Theo bài Tin Mừng Thánh Mattheu (1,18-23) Lm chủ sự quảng diễn: Chúng ta cử hành lễ Sinh nhật của Mẹ Maria vì sự hiện diện của Mẹ Maria ngay khi còn ở trần gian này đã khiến cho bộ mặt tăm tối của thế giới này được biến đổi. Như bài đọc 1 khẳng định Vì thế, Đức Chúa sẽ bỏ mặc Israel cho đến thời người sản phụ sinh con. Bấy giờ những người anh em sống sót của người con đó sẽ trở về với con cái Israel và họ sẽ được an cư lạc nghiệp, chính Người sẽ đem lại. Nhưng tại sao sinh nhật của Đức Mẹ mà chúng ta lại nghe về cuộc sinh hạ của Chúa Giêsu? Có 3 lý do sau đây:

  1. Những gì chúng ta biết về thời thơ ấu của Đức Mẹ là nhờ truyền thông của các Thánh tông đồ, là nhờ các bản văn Thánh Kinh.
  2. Quan trọng hơn là việc nghe bài Tin Mừng về cuộc sinh hạ của Chúa Giêsu khi đầu mọi sự tốt lành là đến từ Thiên Chúa, vì mọi sự tốt lành đều bởi Chúa mà ra. Như trong lời nguyện của kinh Tiền tụng mà chúng ta từng được nghe, trước khi các Lm chủ tế truyền phép Bí tích Thánh Thể “Vì không có Chúa, thì chẳng có chi vững bền, chẳng có chi thánh thiện.” Do đó, không ai có thể tự nhiên mà hiện diện trên cõi đời này, nếu Thiên Chúa không nhìn đến yêu thương như sách Khôn Ngoan đã nói “Quả thế, Chúa yêu thương mọi loài thụ tạo, không ghê tởm bất cứ loài nào, vì giả như Chúa ghét loài nào, thì đã chẳng dựng nên nó.
  3. Vì muốn nói lên sự âm thầm, khiêm hạ tuyệt hảo của Mẹ Maria, cũng như đó là phẩm chất quan trọng đòi buộc của Legio Mariae. Sự khiêm hạ trong đời sng, trong khi thực hiện công tác được phân công, đem lại hoa trái cho Thiên Chúa và cho Đức Maria. Cũng như qua dụ ngôn về Nước Trời, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy sự kiên trì của Thiên Chúa khi Ngài cho chúng ta biết rằng Vương quốc của chúng ta giống như hạt giống mạnh mẽ đang âm thầm vươn lên, như nắm men trong lặng lẽ, từ từ biến đổi toàn bộ khối bột. Sự kiên nhẫn, khiêm hạ của từng hội viên Legio Mariae cũng sẽ khiến cho thế giới chung quanh chúng ta được biến đổi, bởi vì như một nhà Thần học nói” Thiên Chúa là máu của chúng ta, là Tim của chúng ta, là ngọn lửa tinh tế nhất, Ngài không chạy theo đám đông, không lộ diện trước đám đông. Thiên Chúa không đi vào thế giới này bằng cách phá rào, đập tường. Nhưng như Thánh Gioan đã trình bày trong sách Khải Huyền: Này đây, Ta đứng trước cửa và ai nghe tiếng Ta mà mở cửa thì Ta sẽ vào nhà người ấy, Ta sẽ dùng bữa với người ấy và người ấy sẽ dùng bữa với ta. Thiên Chúa vẫn ngày ngày âm thầm, kiên nhẫn mở cửa tâm hồn của chúng ta.

Hôm nay kỷ niệm 60 năm thành lập Legio Mariae giáo xứ Tân Phú. Đây là một chặng đường dài, vì 60 năm là tương đương với tuổi thọ của một đời người, vì vậy mà có bài hát “60 năm cuộc đời”. Chúng ta cử hành lễ Sinh Nhật của Đức Mẹ, cũng là Sinh Nhật của Legio Mariae giáo xứ Tân Phú để nhắc nh Sinh Nhật Mẹ, nhắc nhớ ngày khởi đầu và để nhắc nhớ điểm cuối mà chúng ta phải hướng đến.

Vậy thành lập Legio Mariae để thánh hóa bản thân và đem các linh hồn về cho Thiên Chúa và cho Đức Mẹ. Trong số lề 29 và 30 của Thủ Bản Legio Mariae mà tuần này chúng ta đang đọc nói rằng “Khi phải đấu tranh với người lãnh đạo mà ta đang gặp thờ ơ và giá băng về tôn giáo, chúng ta phải chạy đến với Mẹ Maria, vì nếu lòng tôn sùng Đức Mẹ của chúng ta còn hời hợt, mỏng manh, nghèo nàn, thì không đủ làm cho người ta tin tưởng vào đó, không đủ làm cho Chúa Giêsu được biết đến, không đủ làm cho người lạc giáo quay trở lại, không làm cho Giáo hội được tán dương và những tâm hồn có thể trở nên Thánh ngày càng trở nên suy nhược.

Lm Linh giám kết luận: Vì thế như Thánh Phaolô khẳng định trong thư gửi tín hữu Do Thái Chúa Giêsu Kitô hôm qua cũng như hôm nay và như vậy mãi đến muôn đời.” nghĩa là Thiên Chúa luôn trẻ trung, luôn tươi mới. Lm Linh giám kính chúc Legio Mariae giáo xứ Tân Phú dù qua 60 năm là tương đương tuổi một con người, nhưng không vì thế, mà trở nên già cỗi, lão hóa, ngược lại luôn trẻ trung, tươi mới để nhờ đó mà nhiều người, nhiều gia đình, biết đến Chúa và Mẹ Maria qua việc Chúa Giêsu được trở lại, Giáo hội được tán dương và những tâm hồn trở nên Thánh ngày càng vững mạnh, nhờ sự âm thầm, kiên trì, khiêm hạ của từng đội viên Legio Mariae chúng ta.  

Trước khi nhận phép lành, Lm Giuse Linh giám mời Lm Phêrô G.M. Hà Thiên Trúc chia sẻ với cộng đoàn. Hôm nay là ngày toàn thể chúng ta mừng Sinh Nhật Đức Mẹ và cũng là kỷ niệm 103 năm Legio Mariae hiện diện, kỷ niệm Legio Mariae giáo xứ Tân Phú 60 năm thành lập. Đây là niềm vui chung của tất cả chúng ta. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria ban cho chúng ta ngày càng thêm nhiều kết quả tốt trong việc thánh hóa bản thân và đem các linh hồn về với Chúa. Chắc chắn rằng, chúng ta thánh hóa được bản thân mình, và đem các linh hồn về với Chúa, đó là những món quà mừng Sinh Nhật của Đức Mẹ, được Chúa và Mẹ Maria đón nhận. Một lần nữa, ngài chúc mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ và thành lập Legio Mariae của giáo xứ Tân Phú.

Tiếp lời, Lm Giuse linh giám thay mặt Cha chánh xứ, các cha phó xứ, các tu sĩ chúc mừng Legio Mariae 60 năm thành lập và đặc biệt là mừng Sinh nhật của Mẹ Maria của chúng ta. Tuy đã trải qua 60 năm, nhưng vẫn luôn mạnh mẽ, trẻ trung, tươi mới cũng như Mẹ Maria, để nhờ đó chúng ta có thể đem thêm nhiều điều tốt lành, nhiều niềm vui và hạnh phúc đến cho thế giới chung quanh, cho gia đình và cho bản thân của chúng ta. Ước mong sao 60 năm hay 80 năm và 100 năm Legio Mariae giáo xứ Tân Phú vẫn chạy tốt.

Ca đoàn hát bài kết lễ Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng, trời với đất rất đỗi vui mừng ngọt ngào như dòng suối mát giữa nơi sa mạc huyền nhiệm quá muôn đời tiếng xin vâng. Mẹ thưa xin vâng, xin vâng trọn thánh ý Chúa Cha. Mẹ thưa xin vâng với tin mừng của Con Chí Thánh. Mẹ thưa xin vâng với tác động của Chúa Thánh Linh. Con muốn theo Mẹ sống xin vâng với trái tim thảo hiền”.

Cộng đoàn cùng đọc kinh Bế mạc Legio Mariae .

Ban quản trị và các Ủy viên cùng chụp hình lưu niệm với Lm Linh giám Senatus và Lm linh giám Curia Tân Sơn Nhì. Buổi lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày trong niềm vui mừng vì con cái mừng Sinh Nhật Mẹ hôm nay.

Bài: Phương Nga (TGPSG)

nh: Nguyễn Thái Hòa

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top