Curia Xóm Mới II: Đại hội Acies 25-3-2021

Curia Xóm Mới II: Đại hội Acies 25-3-2021

Curia Xóm Mới II: Đại hội Acies 25-3-2021

TGPSG -- "Anh chị em Hội viên hãy 'Xin Vâng' trong mọi hoàn cảnh để thánh ý Chúa nên trọn trong đời sống tông đồ".

Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai, kiêm Linh Giám Curia Xóm Mới II - đã nhắn nhủ các Hội viên (HV) như thế khi ngài giảng trong 'Đại hội Acies' được khai mạc lúc 15g thứ Năm 25-03-2021 tại nhà thờ giáo xứ Hoàng Mai.

Tham dự Đại hội có Lm Giuse Nguyễn Văn Thanh - chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, khoảng hơn 200 HV Legio Mariae Hoạt động và Tán trợ thuộc Hội Đồng (HĐ) Curia Xóm Mới II

KHAI MẠC

Sau khi lần hạt 50 kinh Mân côi, cha Linh Giám Vinh sơn đã nói:

"Hôm nay là ngày lễ Truyền Tin, là một ngày đặc biệt đối với các HV Legio Mariae (Hoạt động và Tán trợ) để cùng nhau dâng mình cho Đức Mẹ. Khi nói đến lễ Truyền Tin là nói đến lời 'Xin Vâng'. Mà trước khi có lời 'Xin Vâng' của Đức Mẹ thì đã có lời 'Xin Vâng' của Chúa Giêsu"Bấy giờ con mới thưa: Lạy Thiên Chúa, này con đây, con đến để thực thi ý Ngài" (Dt 10, 7). Lời 'Xin Vâng' của Chúa Giêsu và lời 'Xin Vâng' của Đức Mẹ đều theo đúng chương trình cứu độ của Thiên Chúa."

Kết thúc bài giảng, cha Linh Giám Vinh sơn nhắn nhủ: "Trong ngày dâng mình cho Đức Mẹ, chúng hãy noi gương Đức Mẹ, hãy thưa 'Xin Vâng' trong mọi hoàn cảnh để thánh ý Chúa được nên trọn trong đời sống tông đồ."

DÂNG MÌNH

Sau bài huấn từ, hai cha Linh giám và các HV xếp thành hai hàng tiến đến trước bàn thờ Đức Mẹ, đặt tay lên cán Vexillum, đọc lớn tiếng: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, mọi sự của con là của Mẹ”. Tiếp theo, cha Linh Giám cùng với các HV đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ. Sau nghi thức dâng mình, mọi người đọc kinh Catena.

CHẦU THÁNH THỂ

Sau khi dâng mình cho Đức Mẹ, cha Linh Giám Vinh Sơn đặt Mình Thánh Chúa để các mọi người thờ lạy và cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau cùng ngài ban phép lành Mình Thánh Chúa cho mọi người tham dự.

Trước khi kết thúc, anh Phêrô Nguyễn Đình Nhật - Trưởng HĐ Curia Xóm Mới II - ngỏ lời cảm ơn quý cha Linh Giám. Anh bày tỏ niềm vui mừng hân hoan trong ngày Đại hội Acies vì sự hiện diện của các linh mục và anh chị Hv Legio Mariæ được lãnh nhận dư tràn hồng ân Thiên Chúa qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria. 

Đại Hội Acies kết thúc lúc 16g30. Mọi người ra về trong niềm vui, sẵn sàng ra đi làm công tác tông đồ theo gương 'Xin Vâng' của Đức Mẹ.

G.B Nguyễn Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top