Legio Hạt Bình An: Đại hội Acies 2022

Legio Hạt Bình An: Đại hội Acies 2022

Legio Hạt Bình An: Đại hội Acies 2022

TGPSG Lúc 9g thứ Sáu ngày 25-3-2022 tại nhà thờ giáo xứ Bình An, các hội viên hoạt động và tán trợ Curia Bình An 1 gồm các giáo xứ Bình An, Bình Hưng, Bình Thái, Bình An Thượng, Bình Thuận, Bình Sơn, thuộc giáo hạt Bình An, đã tổ chức Đại hội Acies với phần nghi thức dâng mình và Thánh lễ tạ ơn dịp lễ Truyền Tin.

Trước Thánh lễ, các hội viên đã tập trung trong nhà thờ để tĩnh tâm cầu nguyện, chuẩn bị nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ, có sự hiện diện của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trung Tín, phó xứ Bình An, Linh giám Curia Bình An 1.

Lúc 10g, Thánh lễ tạ ơn được cử hành. Trong bài giảng lễ, dựa vào Tin mừng Thánh Luca (1,26-38) với điểm nhấn “Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu” (Lc1, 31), Lm chủ tế Giuse đã gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm về mầu nhiệm ơn Cứu chuộc mà Thiên Chúa dành cho nhân loại qua hình ảnh sứ thần Gabrien truyền tin cho Đức Trinh Nữ Maria. Ngôi Hai Nhập Thể qua lời sứ thần loan báo được Đức Maria đón nhận với một tấm lòng khiêm cung. Mẹ xin vâng bởi hiểu được vị thế nữ tỳ của mình, và vì lợi ích của toàn thể nhân loại đang cần Đấng Cứu Độ. Mẹ Maria chính là Hòm bia, là Giao ước của Thiên Chúa.

Từ gợi ý suy niệm, Lm Linh hướng mời gọi các hội viên Legio Mariae hãy lấy mẫu gương của Mẹ Maria để làm hành trang trong ơn gọi tông đồ của mình, luôn biết lắng nghe, chuyên tâm cầu nguyện và thực hành Lời Chúa mỗi ngày. Hãy đón nhận Chúa vào cuộc đời của mình, bởi có Chúa và có Mẹ, chúng ta sẽ trở nên tốt lành, thánh thiện hơn, góp phần loan truyền Tin Mừng, sự bình an của Chúa đến cho mọi người trong môi trường sống của mình, như lời hứa khi dâng mình: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top