Lễ Truyền tin 25-3-2021: Bổn mạng Giáo xứ Bình Sơn

Lễ Truyền tin 25-3-2021: Bổn mạng Giáo xứ Bình Sơn

Lễ Truyền tin 25-3-2021: Bổn mạng Giáo xứ Bình Sơn

TGPSG-- “Noi gương Đức Maria, ước mong mỗi người chúng ta hãy luôn mau mắn vâng theo Thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu - chánh xứ Bình Sơn - trong Thánh lễ Truyền Tin - Bổn mạng Giáo xứ Bình Sơn, được cử hành long trọng và sốt sắng vào lúc 17g30 thứ Năm ngày 25-3-2021 tại thánh đường Gx Bình Sơn.

Thánh lễ trọng thể do Lm Chánh xứ Phanxicô Xaviê chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Đỗ Mạnh Cường – chánh xứ Thái Bình.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, HĐMV, khách mời và đông đảo giáo dân trong ngoài giáo xứ.

Lúc 17g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng trống, kèn rộn rã.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ gửi lời cám ơn đến Lm Giuse, các tu sĩ, khách mời và cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Xin Lm Giuse và cộng đoàn cùng hiệp ý dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ, cho khách mời, cho các ân nhân, và nhất là cầu nguyện cho Lm cố Gioan - Người sáng lập giáo xứ và Lm cố Anphongsô.

Sau khi công bố Lời Chúa theo Tin Mừng Luca (Lc 1, 26-38), Lm Chánh xứ chia sẻ: "Khi thiên thần loan báo “Này Bà sẽ thụ thai, sinh một Con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Đấng Tối Cao", Đức Maria đã bối rối và thắc mắc về việc này. Nhưng khi được thiên thần giải đáp thì Đức Maria đã nhận ra Thánh ý Chúa và mau mắn thưa “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Sứ thần truyền”. Trong cuộc sống hôm nay, có rất nhiều điều thắc mắc cần phải có khoa học giải thích và chứng minh thì con người chúng ta mới chấp nhận. Tuy nhiên, có những điều cao siêu mà khoa học kỹ thuật dù phát triển cũng không thể giải thích được, có những Thánh ý Chúa mà con người chưa nhận ra, chưa hiểu ra được, nhưng chúng ta hãy tin vì như sứ thần đã nói: “Đối với Thiên Chúa thì không có gì là không thể làm được”.

Noi gương Đức Maria, mỗi người chúng ta hãy luôn mau mắn vâng theo Thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, cho dù có những khi chúng ta chưa hiểu và chưa thể chấp nhận được. Chúng ta hãy có tâm tình như Đức Maria luôn khiêm nhường tìm hiểu để qua thời gian, niềm tin sẽ giúp chúng ta hiểu rõ Thánh ý tốt đẹp của Chúa".

Sau bài giảng là lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, ông chánh trương đã đại diện cộng đoàn giáo xứ gửi lời cám ơn đến Lm hạt trưởng, Lm Giuse, tu sĩ, HĐMV, khách mời và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn của giáo xứ. Nguyện xin Chúa tuôn đổ nhiều ơn lành xuống trên các linh mục, tu sĩ và cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, linh mục chánh xứ đã mời Lm Giuse và khách mời dùng bữa tiệc thân mật trong ngày vui của giáo xứ.

Giáo xứ Bình Sơn đã được thành lập năm 1956, đến nay đã được 65 năm. Trải qua nhiều khó khăn và thăng trầm, nhưng với hồng ân bao la của Thiên Chúa, dưới sự che chở của Đức Mẹ và tinh thần cố gắng vươn lên của cộng đoàn giáo xứ, giờ đây cơ sở vật chất của giáo xứ đã có những bước tiến lớn, đời sống đức tin của cộng đoàn giáo dân được vững mạnh hơn. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria tiếp tục ban nhiều ơn lành để cộng đoàn giáo xứ ngày càng sống yêu thương, hiệp nhất và thăng tiến về đời sống đức tin cũng như về cơ sở vật chất.

Bài & Ảnh: MVTT Gx. Bình Sơn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top