Lễ tổng kết: “Mỹ Thuật Tôn Giáo & Nhân Văn 5 Năm Nhìn Lại”

Lễ tổng kết: “Mỹ Thuật Tôn Giáo & Nhân Văn 5 Năm Nhìn Lại”

WGPSG -- Vào lúc 18g00 thứ Ba 13.8.2013, tại Hội trường Phaolô Nguyễn Văn Bình, số 43 Nguyễn Thông, Q 3, TPHCM đã diễn ra Lễ tổng kết “Mỹ Thuật Tôn Giáo & Nhân Văn 5 Năm Nhìn Lại”. Lễ tổng kết được bắt đầu bằng bài thơ chúc mừng phòng tranh Mỹ Thuật Đa Minh "Tỏa Sắc Trời Mây" của nhà thơ Bảo Cường, với giọng ngâm trong veo của người con xứ Huế làm say đắm lòng người, say đắm nghĩa tình:

“Năm năm Mỹ thuật Đa Minh
Về đây nghe vọng lời kinh nguyện cầu”

Tiếp lời MC Bích Ngân là lời chia sẻ của cha Giuse Ngô Sĩ Đình, Giám tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam. Với chất giọng đơn sơ, ấm áp, ngài đã thể hiện sự quan tâm của một vị chủ chăn, tràn đầy tình yêu thương đối với các nghệ sĩ đang tham gia triển lãm.

Cha linh hướng Giuse Phạm Hưng Thịnh nhắc lại chặng đường 5 năm đã qua với những thăng trầm. Và hôm nay là một dấu ấn, định hướng cho tương lai của nhóm với sứ vụ loan báo Tin Mừng bằng đường nét và sắc màu, chắc chắn sẽ đẹp và phong phú hơn trên con đường tiến tới Chân, Thiện, Mỹ.

Sau bài báo cáo tổng kết sự kiện triển lãm tuần qua của MC là lời cám ơn chân thành của họa sĩ Lê Hiếu, Trưởng ban Mỹ thuật Đa Minh. Tiếp đến là phần trao Chứng Nhận Thư cho anh em nghệ sĩ đã có tác phẩm tham gia triển lãm.

Tri ân Thiên Chúa, tạ ơn Thánh phụ Đa Minh đã để lại cho thế gian 2 báu vật: Đó là Cái Đẹp và Chân Lý: cái đẹp được thể hiện trong tính nhân văn và chân lý được diễn tả trong mỹ thuật tôn giáo, được gọi là "Mỹ Thuật Tôn Giáo & Nhân Văn".

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top