Lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - Bổn mạng giáo xứ Bình An Thượng ngày 25-1-2021

Lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - Bổn mạng giáo xứ Bình An Thượng ngày 25-1-2021

Lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - Bổn mạng giáo xứ Bình An Thượng ngày 25-1-2021

TGPSG--Từ việc yêu mến Đức Kitô, Phaolô đã hết lòng vun đắp cho thân thể Mầu nhiệm của Đức Ki-tô là Hội thánh. Ông có nhiều bài giáo huấn rất hay, đặc biệt trong thư gửi tín hữu Côrintô, ông nói về Mầu nhiệm hiệp thông. Nhờ lối sống và tư tưởng hiệp thông của thánh Phaolô mà hôm nay - ngày mừng kính lễ thánh nhân trở lại - chính là đỉnh cao của tuần lễ cầu cho các Kitô hữu hiệp nhất. Thánh nhân đã mời gọi mỗi Kitô hữu hãy trở nên những viên đá sống động để xây dựng nhiệm thể Đức Ki-tô.…”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Phêrô Vũ Bình Quốc (Dòng Phanxicô Viện tu) trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại – Bổn mạng giáo xứ Bình An Thượng – được cử hành vào lúc 17g30 thứ hai 25/01/2021.

Đúng 17g30, đoàn rước gồm Thánh giá nến cao, các em thiếu nhi, đội trống, hội đồng mục vụ, ban lễ sinh, các linh mục bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn rộn rã.

Chủ tế Thánh lễ tạ ơn là Lm hạt trưởng Phanxicô Xaviê.

Mở đầu Thánh lễ, Lm hạt trưởng đã gửi lời chào và giới thiệu các linh mục đồng tế gồm có: các linh mục dòng Phanxicô Viện Tu, dòng Thánh Tâm Huế, dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ, dòng Gioan Tẩy Giả, các linh mục trong giáo xứ Bình An Thượng và rất đông các linh mục trong giáo hạt. Lm hạt trưởng gửi lời cám ơn chân thành đến các linh mục đã sắp xếp công việc, thời gian để đến đây dâng lễ tạ ơn cầu bình an cho giáo xứ. "Xin các linh mục tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng là việc xây dựng nhà sinh hoạt mục vụ được thực hiện và hoàn thành cách tốt đẹp".

Lm hạt trưởng cũng gửi lời chào đến các tu sĩ nam nữ, các ông bà cố, hội đồng mục vụ các giáo xứ, khách mời và đông đảo giáo dân trong ngoài giáo xứ.

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng của Thánh Máccô, Lm Phêrô đã chia sẻ: "Cú ngã ngựa trên đường đi Đamas chính là cuộc gặp gỡ, đụng chạm của Chúa Kitô phục sinh với Phaolô và Chúa đã biến đổi Phaolô trở thành con người hoàn toàn mới, thể hiện qua 3 điều sau:

- Điều thứ nhất: Từ đây, Phaolô sẽ yêu mến Đức Kitô cách trọn vẹn, ông khao khát được biết Đức Kitô. Ông nói rằng: “Tôi chấp nhận thua lỗ tất cả, chỉ mong cái lợi duy nhất là được biết Đức Kitô”. Và nhờ cái “biết” đó, ông cũng biết ông tin vào ai và Đấng đó quyền năng thế nào. Ông hoàn toàn tín thác đời sống và công việc của mình cho Đức Kitô.

- Điều thứ hai: Từ việc yêu mến Đức Kitô, Phaolô đã hết lòng vun đắp cho thân thể Mầu nhiệm của Đức Ki-tô là Hội thánh. Ông có nhiều bài giáo huấn rất hay, đặc biệt trong thư gửi tín hữu Côrintô, ông nói về Mầu nhiệm hiệp thông. Nhờ lối sống và tư tưởng hiệp thông của thánh Phaolô mà hôm nay - ngày mừng kính lễ thánh nhân trở lại - chính là đỉnh cao của tuần lễ cầu cho các Kitô hữu hiệp nhất. Thánh nhân đã mời gọi mỗi Kitô hữu hãy trở nên những viên đá sống động để xây dựng nhiệm thể Đức Ki-tô.

- Điều thứ ba đó là: Phaolô đã ra đi loan báo Tin mừng cứu độ để thu phục mọi người cho gia đình Hội thánh. Ông đã chịu nhiều gian khổ khi thực hiện ba cuộc truyền giáo lớn, thiết lập các giáo đoàn và làm cho đời sống đức tin của các giáo đoàn trở nên sống động.

Lm Phêrô tiếp lời: Qua 66 năm hình thành và phát triển, cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng ắt hẳn đã noi theo gương của Thánh Phaolô bổn mạng, thể hiện qua việc yêu mến Chúa Giêsu, nhất là yêu mến Thánh lễ - đỉnh cao trong việc kết hiệp với Đức Giêsu. Qua Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ kín múc được nguồn ân sủng và sức sống từ Đức Kitô. Bên cạnh đó, cộng đoàn biết hiệp nhất yêu thương nhau, cùng chung sức phát triển giáo xứ và thiết tha thực hiện nhiệm vụ quan trọng, đó là “Loan báo Tin Mừng”. Hãy để cho Tin Mừng được lan tỏa, thấm đẫm vào trong đời sống xã hội này bằng chính gương sáng của từng người chúng ta. Xin Thánh Phaolô cầu bầu và giúp chúng ta noi gương bắt chước thánh nhân. Amen.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể cách sốt sắng.

Cuối Thánh lễ, Lm hạt trưởng một lần nữa gửi lời cám ơn đến các linh mục, các tu sĩ nam nữ, khách mời và cộng đoàn dân Chúa.

Sau Thánh lễ, các linh mục cùng chụp chung tấm hình kỷ niệm ngày vui của giáo xứ. Sau đó,  các linh mục, tu sĩ nam nữ, cộng đoàn giáo xứ và khách mời đã cùng nhau tham dự bữa tiệc liên hoan mừng ngày bổn mạng giáo xứ thật vui và ấm cúng.

MVTT Gx. Bình An Thượng

Top