Lễ Sinh Giáo xứ Chợ Quán mừng Bổn mạng

Lễ Sinh Giáo xứ Chợ Quán mừng Bổn mạng

Lễ Sinh Giáo xứ Chợ Quán mừng Bổn mạng

TGPSG -- “Ước mong từ ban lễ sinh, nơi các em gần gũi Chúa Giêsu Thánh Thể, nảy sinh nhiều ơn gọi linh mục tu sĩ.

Linh mục (Lm) Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa, Linh hướng ban Lễ Sinh đã nói lên mong ước trên khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng Bổn mạng Lễ sinh giáo xứ Chợ Quán cử hành vào sáng Chúa Nhật 07/05/2023.

Ban Lễ Sinh cùng quý ân nhân, thân nhân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Chợ Quán đã tề tựu trong ngôi thánh đường Giáo xứ để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn nhân ngày Bổn mạng - Lễ Thánh Đaminh Saviô. Trong dịp này, tất cả thành viên Ban Lễ Sinh lặp lại lời tuyên hứa tham gia phục vụ Bàn Thánh và đón nhận tượng Thánh Bổn mạng mới.

Như một truyền thống từ lâu, trước đó, vào tối Thứ Bảy 06/05/2023, các em đã cùng phụ huynh tham dự buổi tĩnh tâm do Lm Linh hướng Phêrô giảng phòng. Qua buổi tĩnh tâm, ngài giúp mọi người hiện diện hiểu rõ vai trò và ý nghĩa của thừa tác vụ giúp lễ, qua đó khuyến khích các em trân trọng và chu toàn bổn phận lễ sinh của mình.

Đầu Thánh lễ, trước cuộc rước nhập lễ, Lm Linh hướng Phêrô, cũng là vị chủ sự cử hành nghi thức làm phép tượng Thánh Đaminh Saviô.

Tượng Thánh trẻ đơn sơ, gần gũi vì cũng mặc áo giúp lễ giống những ai nhận ngài làm quan thầy. Hình tượng này được Lm Phêrô diễn giải trong bài giảng như sau:

  • Tay phải thánh nhân cầm thánh giá, nhắc đến tích thánh nhân đứng ra giải hòa cho hai người bạn sắp ném đá nhau. Cậu bé Đaminh Saviô năm xưa khi chứng kiến mâu thuẫn giữa bạn mình đã giơ cao tượng chịu nạn, dõng dạc nói: “Chúa Giêsu khi xưa đã chịu chết vì tội lỗi chúng ta. Tại sao chúng ta không biết tha thứ cho nhau?”. Thế rồi hai người bạn bắt tay làm hòa.
  • Bên tay còn lại là quyển Kinh Thánh, như lời mời gọi các em sống trong sạch, siêng năng đọc và thực hành Lời Chúa. Hình ảnh này cũng gợi nhớ câu chuyện nơi Nguyện xá của Cha Gioan Bosco, Đaminh Saviô tự tay xé nát những tờ báo đồi trụy của những người bạn, để cảnh báo các bạn chớ làm đôi mắt và tâm hồn sa vào điều xấu xa làm mất lòng Chúa.

Kết thúc bài giảng, Lm Phêrô mời gọi các em thiếu nhi chạy đến cầu nguyện với Đaminh Saviô. Đồng thời ngài ước mong từ ban lễ sinh, nơi các em gần gũi Chúa Giêsu Thánh Thể, nảy sinh nhiều ơn gọi linh mục tu sĩ.

Trong nghi thức lặp lại lời tuyên hứa diễn ra sau bài giảng, các em Lễ sinh cam kết trước sự hiện diện của Lm Linh hướng và cộng đoàn, sẽ “sống xứng đáng là những người giúp việc nhà Chúa cách đắc lực” nhờ ơn Chúa và lời cầu bầu của Đức Maria cùng Thánh Bổn mạng.

Cảm nhận được sự sốt mến từ công việc phục vụ Bàn Thánh, ngay sau Thánh lễ bổn mạng, nhiều phụ huynh đã liên hệ với Ban Lễ sinh để xin cho con em mình được gia nhập. Mong sao Ban Lễ sinh càng thêm đông đúc và là môi trường thánh thiện, để hình thành nên những Kitô hữu gương mẫu và ươm mầm nhiều linh mục, tu sĩ thánh thiện cho Hội Thánh.

Bài: Giuse Quân (TGPSG)
nh: Thanh Liêm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top