Lễ nhậm chức Tân chánh xứ Mỹ Hòa - hạt Thủ Thiêm ngày 10-10-2020

Lễ nhậm chức Tân chánh xứ Mỹ Hòa - hạt Thủ Thiêm ngày 10-10-2020

Lễ nhậm chức Tân chánh xứ Mỹ Hòa - hạt Thủ Thiêm ngày 10-10-2020

WGPSG-- “Tất cả đều được lời của Chúa quyến rũ, lời của Chúa như một sức mạnh mà không có gì có thể cản bước được con đường theo Chúa”. Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) tân chánh xứ Mỹ Hoà vào lúc 9g30 thứ Bảy, ngày 10.10.2020 tại thánh đường giáo xứ MỹHòa.

Thánh lễ trọng thể do Lm. Hạt trưởng Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hợp chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm. tân chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Long, cùng các linh mục đồng tế.

Trước thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào chào đón sự hiện diện thân thương của các cha,  soeur,các ông cố và gia đình cha Giuse tân chánh xứ cùng rất đông cộng đoàn giáo xứ Bình Sơn và Bình Thuận.

Để mở đầu nghi thức nhậm chức, Lm. Hạt trưởng đã giới thiệu tóm tắt về Lm. tân chánh xứ Giuse và công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ Mỹ Hòa của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng. Nối tiếp, Lm. tân chánh xứ đã trang trọng lặp lại lời tuyên xưng đức tin Kitô giáo và thề trung thành. Ngài đặt tay lên Sách Thánh để cầu xin ơn thần lực trong suốt con đường mục vụ của ngài tại giáo xứ. Phần diễn nghĩa với các nghi thức: kéo chuông nhà thờ, đến giếng Rửa tội; ngồi tòa Giải tội; mở cửa Nhà Tạm... giúp cho cộng đoàn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu đoàn chiên, vị mục tử nhân lành hiện diện giữa cộng đoàn Mỹ Hòa.

Trong bài giảng Tin Mừng trên cương vị chủ chăn của giáo xứ, Lm tân chánh xứ đã chia sẻ rằng: “Đức Maria, khi nghe lời Sứ thần chào và cho biết Mẹ sẽ cưu mang con Thiên Chúa, nhập thể làm Người, Đức Maria đã đáp lời "xin vâng". Để rồi, chặng đường của Đức Mẹ không phải lúc nào cũng trải hoa hồng nhưng cũng lắm thương đau. Nhưng Đức Maria hằng suy ngẫm những lời của Chúa và tuân giữ giới răn của Ngài."

 Kết luận, ngài nói: "Mỗi lần chúng ta lắng nghe và thực hành lời của Chúa một cách chăm chỉ, chuyên cần là chúng ta sẽ gặp được Chúa. Chúng ta như những cành nho được tháp vào cây nho là chính Chúa để chúng ta được lấy sức sống của chính Chúa."

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đã có lời tri ân Lm hạt trưởng, Lm tân chánh xứ và các Lm đồng tế. Đại diện Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể đã dâng những đóa hoa tươi thắm như bày tỏ lòng biết ơn, lời chúc mừng và lòng vâng phục đến các vị chủ chăn.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ bày tỏ niềm vui, tri ân đến các đoàn thể đã cũng cộng tác với ngài trong suốt thời gian qua và xin mọi người cùng đồng hành với ngài trong sứ vụ mới.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc vào khoảng 11g15. Lm tân chánh xứ cùng các cha, các đoàn thể đã chụp hình lưu niệm sau thánh lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top