Lễ kính mừng Đức Mẹ Vô Nhiễm - bổn mạng Giáo xứ Nghĩa Hòa - hạt Chí Hòa

Lễ kính mừng Đức Mẹ Vô Nhiễm - bổn mạng Giáo xứ Nghĩa Hòa - hạt Chí Hòa

Lễ kính mừng Đức Mẹ Vô Nhiễm - bổn mạng Giáo xứ Nghĩa Hòa - hạt Chí Hòa

WGPSG— “Đức Trinh Nữ Maria đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội được Thiên Chúa ban cho Mẹ qua lời truyền tin của sứ thần Gabrien” - Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Quang - chủ tế thánh lễ Mừng Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là Bổn Mạng của giáo xứ (Gx) được cử hành vào lúc 17h30 thứ hai ngày 09.12.2019 tại Gx. Nghĩa Hòa – Hạt Chí Hòa.

Tham dự thánh lễ gồm có các hội đoàn, cộng đoàn giáo dân và các em thiếu nhi. Trong bài giảng Lm chánh xứ đã chia s về Đc Maria Vô Nhiễm được Đức Thánh Cha Piô IX công bố vào ngày 08.12.1854, sau bốn năm 25.12.1858 Đức Mẹ hiện ra với thánh nữ Bernadette tại Lộ Đức, Mẹ đã tự xưng mình là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Mẹ vâng phục Thiên Chúa để cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa. Lúc này Đức Maria rất vui mừng bởi vì Mẹ thấy được lòng yêu mến từ xa.

Chúng ta đã sắp xếp công việc để quy tụ về nơi đây tham dự thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội đó là niềm an ủi cho Mẹ, đây là đặc ân lớn lao mà Thiên Chúa ban cho Mẹ, bởi vì Thiên Chúa đã chọn Mẹ để làm Mẹ của Ngôi Lời của Đấng Cứu Thế. Đức Trinh Nữ Maria sứ thần Gabrien đến để Truyền Tin cho Mẹ: Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà”. Mẹ rất bối rối nhưng cuối cùng Mẹ vẫn xin vâng”.

Chính tội lỗi chúng ta mà bóng tối tội lỗi của thế gian đang bao vây chúng ta. Đức Mẹ mời gọi chúng ta hãy đến với Mẹ vì ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội. Tất cả vì lòng yêu mến chúng ta trở nên được Mẹ săn sóc, yêu thương, để dẫn chúng ta đến với Thiên Chúa dẫn chúng ta đến với ơn Cứu Độ. Điều quan trọng là chúng ta có chạy đến cùng Mẹ dù bất cứ hoàn cảnh nào.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội xin cầu cho chúng con là kẻ có tội chạy đến cùng Mẹ. Xin Mẹ thương đến giáo xứ của chúng con và ban ơn phúc bình an xuống trên từng người chúng con.

Đại diện cộng đoàn cùng dâng lời nguyện và phụng vụ Thánh Thể.

Sau cùng ông chủ tịch HĐMV có đôi lời phát biểu và tỏ lòng biết ơn đến Cha với lời chúc sức khỏe.

Cuối lễ Cha chánh xứ ban phép lành cho mọi người ra về tràn đầy niềm vui với niềm an ủi của Mẹ Maria.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top