Lễ hội Giáng Sinh của những người có hoàn cảnh đặc biệt

Lễ hội Giáng Sinh của những người có hoàn cảnh đặc biệt

Đúng như tên gọi, đây là một Lễ Hội của những Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt như: Khiếm thị, khiếm thính, bại liệt, khuyết tật, bệnh nhân phong, người nhiễm HIV/AIDS, thiếu nữ cơ nhỡ, trẻ em mồ côi, trẻ em đường phố, trẻ em sắc tộc… Lễ Hội này được thành lập chỉ với mục đích mang lại niềm vui Giáng Sinh cho những người có hoàn cảnh đặc biệt, không phân biệt tôn giáo.

Lễ Hội đã trở nên quen thuộc với nhiều Mái ấm, Nhà mở, Cơ sở từ thiện, Trung tâm Hướng nghiệp, Trung tâm Phát huy, Lớp Tình thương…, vì từ năm 2001, Nhóm Đức Tin & Văn hóa đã thực hiện Lễ Hội này hằng năm tại một số nơi ở Sài Gòn. Lễ Hội cũng đã được sự hưởng ứng, cộng tác tích cực của nhiều đơn vị, của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ, các nhà tài trợ, quý ân nhân trong nhiều năm qua.

Ông Phạm Khắc Thiện, Trưởng Ban tổ chức, cho biết nội dung hoạt động cũng như những năm trước: Đưa đón và phát quà cho người có hoàn cảnh đặc biệt (gồm bánh, tiền mặt và phiếu mua hàng) - Tổ chức các gian hàng hội chợ nhằm giới thiệu và bán sản phẩm, gian hàng ẩm thực do người có hoàn cảnh đặc biệt thực hiện - Tổ chức các trò chơi dân gian có phát thưởng cho các em thiếu nhi tham dự - Văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh do nhiều ca sĩ, nghệ sĩ và Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt cùng nhau thực hiện.

Lễ Hội năm nay, ngày 19 tháng 12 năm 2009 với chủ đề “Liên đới và Phát triển” được tổ chức ở không gian rộng rãi và mới mẻ của Trung tâm Mục vụ của Tổng Giáo phận, nên số người tham dự tăng cao, gần gấp đôi năm ngoái: 85 đơn vị với 4.500 Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt.

Được biết sở dĩ số người tham dự năm nay tăng cao như vậy là do địa điểm thuận lợi, mặt bằng rộng và ngoài ra, vì lí do tài chính một vài nơi không tổ chức riêng, mà muốn tham gia Lễ Hội chung này. Ngoài Tp.HCM, có một số đơn vị đến từ Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu - Bà Rịa… Nếu tính cả bạn bè, thân hữu và khách mời … thì dự tính con số người tham dự Lễ Hội năm nay sẽ lên đến 7000-7500 người.

Quà cho những Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt gồm: Bánh, trái cây, nước uống + 25 ngàn đồng tiền - tiền gồm các mệnh giá 1000, 5000 và 10.000, phiếu mua hàng.

Top