Lễ giỗ giáp năm Cha cố Giuse Trần Văn Nghị

Lễ giỗ giáp năm Cha cố Giuse Trần Văn Nghị

WGPSG -- Lúc 10g00 ngày 30/8/2014, giáo xứ Vĩnh Hoà hạt Phú Thọ đã cử hành lễ Giỗ giáp năm Cha cố Giuse Trần Văn Nghị - Nguyên chánh xứ tiên khởi giáo xứ Vĩnh Hoà - tại nhà thờ giáo xứ Vĩnh Hoà do Cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm - chánh xứ Gx. Mẫu Tâm, linh mục nghĩa tử cha cố Giuse - chủ tế.

Đồng tế với ngài có Cha Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ Gx. Vĩnh Hoà, quý cha nghĩa tử cha cố Giuse, quý cha Trụ sở Nhà hưu linh mục Hà Nội, quý cha đồng khoá và quý cha thân hữu.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông, huyết tộc, đồng hương Bút Đông, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và bà con giáo dân Gx. Vĩnh Hoà.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng nhắc lại những dấu ấn khó quên mà cha cố Giuse đã để lại tại giáo xứ Vĩnh Hoà:

- Năm 1991, từ một giáo họ thuộc giáo xứ Phú Bình, giáo xứ Vĩnh Hoà được thành lập trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Thế nhưng, vì lòng yêu thương của vị mục tử với đàn chiên, ngài đã kiên trì củng cố nhân sự, hình thành tổ chức các đoàn thể Công giáo Tiến hành, xây dựng cơ sở vật chất cho giáo xứ trong suốt 11 năm ngài làm quản xứ tiên khởi của giáo xứ Vĩnh Hoà.

- Hình ảnh một linh mục nhiều cảm xúc và yêu mến trẻ nhỏ luôn được bà con giáo dân nhắc đến khi kể về ngài. Không những thế, các linh mục nghĩa tử của ngài luôn noi gương sự chuyên cần, đạo hạnh của ngài và tiếp tục cộng tác với giáo xứ Vĩnh Hoà. Ngoài ra, con cháu ngài rất tích cực cộng tác với giáo xứ ở nhiều lãnh vực, đó chính là hoa trái ngài đã để lại cho giáo xứ Vĩnh Hoà nói riêng và Giáo hội nói chung. (Mời nghe audio)

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Luca Trịnh Văn Minh, thay mặt linh tông và huyết tộc cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Mục vụ và bà con giáo dân Gx. Vĩnh Hoà, bà con đồng hương Bút Đông, quý khách mời và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Sau bữa cơm gia đình, mọi người ra về với ước nguyện: Xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ, đón nhận cha cố Giuse vào hưởng Thánh Nhan Chúa, để cha cố luôn hân hoan ca khen: “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”.

Tiểu sử cha cố Giuse

- Sinh ngày 10/12/1937 tại Bút Đông - Duy Tiên - Hà Nam (Giáo phận Hà Nội)

- Chịu chức Linh mục ngày 29/4/1965 tại Sài Gòn (48 năm linh mục)

- Chánh xứ tiên khởi giáo xứ Vĩnh Hòa (1991-2002)

- Nghỉ hưu tại Trụ sở Nhà hưu linh mục Hà Nội (2002-2013)

- Về nhà Cha lúc 18g15 ngày 31/8/2013 (Nhằm ngày 15 tháng 7 năm Quý Tỵ)

- Nghi thức tẩn liệm và phát tang lúc 15g30 ngày 01/9/2013 tại Trụ sở Nhà hưu linh mục Hà Nội.

- 09g00 ngày 02/9/2013, Thánh lễ đồng tế và di quan về Gx. Vĩnh Hòa

- 09g00 ngày 03/9/2013, Thánh lễ an táng tại Gx. Vĩnh Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top