Lễ giỗ 100 ngày Cha cố Đaminh Bùi Minh Sơn

Lễ giỗ 100 ngày Cha cố Đaminh Bùi Minh Sơn

 WGPSG -- “Hôm nay, chúng ta đến đây chỉ vì tình yêu, cũng là để xin Chúa giúp chúng ta sống xứng đáng là những bàn thờ, những trái tim mà trên đó hôm nay và mãi mãi, Giáo hội sẽ dâng của lễ là chính Chúa Giêsu cho Thiên Chúa là Cha của Người và cũng là Cha của chúng ta”.

Trên đây là lời Cha Tôma Thiện Trần Minh Cẩm, OP giảng trong Thánh lễ giỗ 100 ngày Cha cố Đaminh Bùi Minh Sơn, vào lúc 10g00 ngày 10/9/2012 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, do Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Hạt trưởng hạt Xóm Mới chủ sự.

Đồng tế với Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ có Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, Cha Đại diện Giáo phận Bùi Chu tại miền Nam, Cha Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế, quý cha dòng Ngôi Lời, dòng Cát Minh, quý cha linh tông, quý cha trong và ngoài hạt Tân Sơn Nhì.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, Ban Thường vụ các giáo xứ: Tân Thành, Tân Hòa, Vĩnh Hòa, Xóm Lách. Ngoài ra còn có gia đình, đồng hương, thân nhân Cha cố Đaminh, và đông đảo giáo dân giáo xứ Tân thành.

Trước Thánh lễ, Cha Đaminh Phạm Minh Thủy, chánh xứ Tân Thành, gọi Cha cố Đa Minh là cậu, thay mặt gia đình đã nói: Con và gia đình cha cố xin chân thành cám ơn quý cha và quý khách, vì thương cha cố và cũng muốn giúp cho gia đình cũng như đồng hương của cha cố chúng con được tỏ bày tấm lòng mến nhớ cha cố của chúng con. Cho nên, hôm nay quý cha và quý khách đã đến đồng tế và dâng lễ cầu nguyện cho cha cố của chúng con.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Tôma Thiện (cùng lớp với Cha cố Đaminh) đã nói: Không ai biết cái chết là như thế nào, nhưng chúng ta biết cái chết là qua bên kia cuộc đời, đi gặp Thiên Chúa là Đấng mình yêu thương, tin tưởng suốt đời.

Cha nói đến cái chết của một linh mục, theo cái nhìn của một linh mục (đạo chính thống) viết cuốn sách “Từ giờ thứ 25 đến giờ muôn thuở”, tác giả đã đưa ra một hình ảnh rất đẹp: Linh mục khi còn sống, nếu nhà thờ, bàn thờ không còn, thì mỗi cái ngực linh mục phải là một cái bàn thờ, ở trên đó người ta dâng của lễ cho Thiên Chúa. Nhưng chẳng may nhà thờ, bàn thờ, linh mục không còn thì mỗi cái ngực của giáo dân là một bàn thờ.

Cha nhắc lại hình ảnh trên để muốn nói rằng: Giữa anh em linh mục và tất cả anh chị em cũng chỉ có một hình ảnh, một cái bàn thờ là trái tim, cái ngực của chúng ta, và mối tương quan giữa chúng ta chỉ có một: đó là tình yêu. Chúa Giêsu nói: “Anh em hãy yêu thương nhau, như thầy đã yêu thương anh em”. Cha Đaminh Bùi Minh Sơn không còn nữa, nhưng vẫn còn có trái tim.

Cha tiếp: Hôm nay chúng ta họp nhau đây, là linh mục, giáo dân, chúng ta chỉ có một cộng đoàn, một tấm bánh, một ly rượu, chúng ta sẽ uống cạn chén thánh, ăn hết tấm bánh này là chính Chúa Kitô, để chúng ta tưởng niệm về người anh em của chúng ta, người đã đi trước để dọn đường cho chúng ta.

Cha Tôma Thiện nói tiếp: Trong Thánh lễ này, chúng ta tin rằng có một phần da thịt, máu mủ của Cha Đaminh Bùi Minh Sơn đã được dâng hiến cho chúng ta, cho Giáo hội. Có lẽ Cha Đaminh Bùi Minh Sơn mong ước rằng: Mỗi người chúng ta, khi ăn Thịt và uống Máu của Con Thiên Chúa, thì cũng được nuôi dưỡng để trở nên thịt máu, mang thịt máu của Con Thiên Chúa trong mình. Cuối cùng, thịt máu của chúng ta cũng sẽ được chia sẻ cho nhân loại hôm nay đang đói khát tình yêu của Thiên Chúa.

Tiếng hát thanh thoát, du dương của ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo xứ Tân Thành đã làm cho Thánh lễ thêm phần sốt mến.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong bình an của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top