Lễ giỗ 1 năm: Bà cố cha chánh xứ Phú Thọ Hòa

Lễ giỗ 1 năm: Bà cố cha chánh xứ Phú Thọ Hòa

WGPSG -- Vào lúc 10g30 ngày 28/10/2010, tại Thánh đường giáo xứ Hà Nội, cha Giuse Đinh Hiền Tiến (chánh xứ Gx. Phú Thọ Hòa, kiêm linh mục đồng hành Gia đình Mục vụ Truyền thông hạt Tân Sơn Nhì) đã tổ chức lễ giỗ 1 năm cho thân mẫu là bà cố Maria Vũ Thị Oanh. Tham dự Thánh lễ đồng tế có cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới, quý cha chánh xứ giáo xứ: Hà Đông, Bác Ái, Tân Hưng, Thái Bình và Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Năm 1965, sau một cơn bạo bệnh, bà cố đã không còn mạnh khỏe như xưa, cứ đau yếu hoài. Qua biến cố này, ông cố đã vui lòng chấp nhận Thánh Ý Chúa. Hơn nữa, với cuộc sống thầm lặng, hiền lành của bà cố, đã là động lực giúp ông cố đứng vững, tần tảo bằng nhiều nghề để nuôi dưỡng, giáo dục 10 người con, và nay đã thành đạt, trong đó có cha Giuse Đình Hiền Tiến là người con cả. Tuổi thơ của ngài cũng rất vất vả vì phải cùng ông cố gánh vác việc gia đình. Thế nhưng, tiếng Chúa luôn thôi thúc, và ngài đã mau mắn đáp trả, để rồi ngày 09/06/1998, thầy Giuse Đinh Hiền Tiến được bước lên Bàn Thánh. Cả gia đình vui mừng, hãnh diện vì có một người con làm linh mục. Từ đó, ngài đã trở thành tâm điểm để anh chị em quây quần, sống gắn bó yêu thương nhau, chăm sóc cha mẹ lúc tuổi già. Thế rồi, vào ngày 28/10/2009, sau những năm tháng dài yếu đau bệnh tật, bà cố đã được Thiên Chúa thương gọi về nơi vĩnh phúc.

Chia sẻ Lời Chúa

Cha Giuse Phạm Đức Tuấn, chánh xứ Gx. Thái Bình đã dựa vào Lời Chúa: “Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy” (Ga 14,1), để chia sẻ cùng gia đình và cộng đoàn: Ý Chúa muốn các môn đệ đừng buồn rầu vì Chúa phải ra đi theo đúng tinh thần mạc khải, đây không phải là vĩnh biệt mà chỉ là chia tay tạm thời.

Giờ đây, bà cố Maria đã thấy kết quả niềm tin của mình vào Chúa. Cuộc đời bà cố đã dành hết cho gia đình, đặc biệt, suốt 44 năm chịu đựng bệnh tật, đó là những công nghiệp đã biến thành những lời cầu nguyện, những hy sinh cho chồng cho con. Kết quả là, Chúa đã thương đón nhận một người con dâng mình cho Chúa.

Với niềm tin tưởng vào Chúa Phục sinh, chúng ta chắc chắn rằng, Chúa sẽ cho bà cố sống lại để được vui hưởng Thánh nhan, vì Người đã phán: “Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta sẽ không chết đời đời" (Ga 11,25). Trong cuộc sống người Kitô hữu, lời cầu nguyện cho kẻ đã khuất, là lời cầu nguyện cho chính bản thân mình.

Chia tay cõi trần để rồi chúng ta sẽ gặp lại nhau trên cõi Trời. Muốn vậy, trong cuộc sống, chúng ta đừng bao giờ chấp nhận làm tôi hai chủ. Thiên Chúa hay trần gian, chúng ta phải chọn một. Người khôn ngoan sẽ biết dùng cuộc sống trần gian này để làm hành trang cho mình về nước Trời.

Gia đình cảm ơn

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Đinh Hiền Tiến đã thay mặt gia đình, chân thành cảm ơn cha Hạt trưởng, quý cha, quý xơ… cùng tất cả mọi người đã về đây tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho bà cố. Trong tâm tình hiệp thông yêu thương, chúng ta hãy nguyện cầu Chúa sớm đưa linh hồn bà cố Maria mau về hưởng Nhan Thánh Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top