Lễ Đức Mẹ Mân Côi ngày 4-10-2020: bổn mạng Giáo xứ Long Bình

Lễ Đức Mẹ Mân Côi ngày 4-10-2020: bổn mạng Giáo xứ Long Bình

Lễ Đức Mẹ Mân Côi  ngày 4-10-2020: bổn mạng Giáo xứ Long Bình

WGPSG -- “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi”. (Lc 1, 46-47)

Sau những ngày tĩnh tâm và dọn mình xưng tội, vào lúc 9h30 ngày 04 tháng 10 năm 2020 (Chúa Nhật thứ XXVII Thường niên) Giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã hiệp cùng Giáo Hội hoàn cầu long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo xứ.

Trong niềm hân hoan, Giáo xứ vui mừng đón tiếp Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp - Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm, các Lm nguyên chánh xứ đã từng phục vụ tại giáo xứ, các tu sĩ nam nữ thuộc các dòng tu, các vị Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong hạt Thủ Thiêm đã đến chung vui và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Lm Chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ trong ngày mùng lễ bổn mạng.

Bên cạnh đó, giáo xứ còn đón tiếp các vị chính quyền thành phố và địa phương đến thăm. Tôn giáo bạn cũng gởi hoa chúc mừng, thể hiện sự quan tâm và giao lưu trong tâm tình tốt đời đẹp đạo.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Lm khách đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ và "cầu xin Mẹ Maria Mân Côi gìn giữ từng người, từng gia đình trong giáo xứ luôn được hiệp nhất, yêu thương và cầu chúc giáo xứ luôn phát triển về mọi mặt, nhất là về đạo đức, siêng năng cầu nguyện qua việc lần chuỗi Mân Côi hằng ngày, để mỗi người chúng ta giống như Mẹ Maria luôn có Chúa ở cùng.

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II là mẫu gương cho người tín hữu trong việc lần chuỗi Mân Côi. Lần chuỗi Mân Côi là cách cầu nguyện đơn giản và hiệu quả nhất, tâm thì niệm, miệng thì thầm, trí thì suy niệm các Mầu Nhiệm khổ giá của Chúa Giêsu.

Xin Mẹ Maria đồng hành với Giáo xứ chúng con và ban bình an cho mọi người chúng con trên đường dương thế.

Ước gì qua việc lần chuỗi mỗi ngày, sẽ đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc, sự hiệp nhất trong cộng đoàn giáo xứ".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 10g20.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top