Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Cộng đoàn Kinh thánh Cầu nguyện TGPSG ngày 27-6-2022

Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Cộng đoàn Kinh thánh Cầu nguyện TGPSG ngày 27-6-2022

Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Cộng đoàn Kinh thánh Cầu nguyện TGPSG ngày 27-6-2022

TGPSG - “Hơi thở của Chúa Thánh Thần là sự sống của chúng ta”. Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng đã xác quyết điều này khi ngài chủ sự thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Cộng đoàn Kinh Thánh Cầu nguyện (KTCN) Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG), tại Hội trường Phạm Minh Mẫn (Trung Tâm Mục Vụ TGPSG) vào lúc 15g30 thứ Hai 27-6-2022.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ (TTMV) - Lm Giuse Nguyễn Trọng Viễn OP - Linh hướng Cộng đoàn KTCN, và 11 vị linh mục trong TGPSG.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các khách mời, các thành viên nhóm KTCN của 28 cộng đoàn giáo xứ và 7 cộng đoàn: Chợ Cầu, Hóc Môn, Mai Khôi, Tam Hà, Đaminh - Ba Chuông, Phú Hòa, Phú Nhuận, được bổ xung trong hôm nay, cùng nhiều cộng đoàn KTCN phương xa.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse đã chia sẻ: "Từ năm 2013, Đức Thánh Cha Phanxicô thường lập đi lập lại Tông huấn đầu tiên “Niềm Vui Tin Mừng” nói về thao thức mục vụ của ngài. Một người đã gặp Chúa Giêsu thì không thể mất niềm vui. Niềm vui đầy sức sống này ta có được nhờ Chúa Thánh Thần (CTT). Chính Hơi thở của Thánh Linh là sự sống của chúng ta. Bài đọc 1 cho thấy CTT chẳng những hoạt động trong tâm hồn các tông đồ và còn trong Hội Thánh. Khởi đầu cơn cuồng phong của CTT đã thổi các tông đồ đi khắp nơi cho đến tận cùng trái đất. Đọc Kinh Thánh nếu thấy Lời Chúa biến đổi đời mình là nhờ có CTT tác động. Vì Kinh Thánh là bức thơ của Thiên Chúa tỏ tình với chúng ta. Không có CTT thì các giới răn giống như gọng kìm. Các Bí tích có CTT thì thấy đây là hoạt động của Thiên Chúa.”

Đức TGM đúc kết: “Xin Chúa Thánh Thần thổi luồng gió mạnh, ban sức sống mãnh liệt để chúng ta không an phận mà ra đi loan báo Tin Mừng.”

Tiếp theo bài giảng là phần Nghi thức Tuyên hứa của 7 Cộng đoàn mới. Sau lời tuyên hứa của các thành viên, Lm Linh hướng đã trao đơn chấp thuận cho các Cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện các Cộng đoàn KTCN giới thiệu các nhóm Cộng đoàn KTCN của các giáo phận: Sài Gòn, Xuân Lộc, Bà Rịa và Phan Thiết, và Ban điều hành Cộng đoàn Sài Gòn. Tiếp theo, vị đại diện chúc mừng bổn mạng các vị linh mục mang thánh hiệu Phêrô và Phaolô. Kế đó, hai vị đại diện đã cảm ơn Đức TGM bằng một chậu hoa thơm ngát lòng tri ân. Vị đại diện cũng có lời cám ơn các linh mục, các nữ tu và mọi người đã đến tham dự và hiệp thông trong thánh lễ hôm nay. Sau cùng, chị đã mời Đức TGM ban huấn từ.

Đức TGM chia sẻ ba điều:

  1. Chúa Thánh Thần đến trong lòng ta được biểu lộ qua niềm vui. Niềm vui sẽ kéo dài mãi khi đọc Kinh Thánh.
  2. Mong mọi người siêng đọc Lời Chúa để được biến đổi.
  3. Chúa Thánh Thần làm thăng tiến Hội Thánh trong sự bình an và hợp nhất.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g sau phép lành của Đức TGM Giuse.

Tóc Ngắn (TGPSG)
Ảnh: Khôi Minh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top