Lễ Chúa Thăng Thiên bổn mạng Giáo khu Thăng Thiên Giáo xứ Bùi Phát 2021

Lễ Chúa Thăng Thiên bổn mạng Giáo khu Thăng Thiên Giáo xứ Bùi Phát 2021

Lễ Chúa Thăng Thiên bổn mạng Giáo khu Thăng Thiên Giáo xứ Bùi Phát 2021

TGPSG-- “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án”. (Mc 16, 15-16)

Thánh lễ mừng kính Chúa Thăng Thiên - Bổn mạng giáo khu Thăng Thiên, giáo xứ Bùi Phát - được cử hành trọng thể tại Nhà thờ tạm (Hoa viên Chúa Chiên Lành), giáo xứ Bùi Phát, Giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn vào lúc 16g ngày 16-5-2021 do Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế.

Cùng đồng tế với ngài có Lm phó Vinhsơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm phó Giuse Lê Quốc Hùng, Thầy phó tế Giuse Vũ Hoàng Thanh phụ bàn thờ.

Tham dự thánh lễ có tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, đại diện các hội đoàn, cộng đoàn giáo khu Thăng Thiên cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ.

Dựa theo bài Tin Mừng theo thánh Máccô, Lm Đaminh chia sẻ: “Khi kết thúc cuộc sống nơi trần gian, Chúa Giêsu đã được đưa về Trời và trước khi lên Trời, Ngài đã hứa với các Tông Đồ: “Và đây, Thầy sẽ ở lại với các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28, 20).

Trong Tin Mừng Thánh Máccô chúng ta vừa nghe, Chúa Giêsu đã ban lệnh truyền cho các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mc 16, 15). Chúa lên trời, Ngài không còn hiện diện hữu hình với các Tông Đồ nữa, nhưng Ngài đã trao ban sứ mạng, luôn đồng hành và ban Chúa Thánh Thần xuống trên các Tông Đồ, để các ông can đảm vững mạnh loan báo Tin Mừng và lôi kéo mọi người về với Chúa”.

Sứ điệp lời Chúa ngày hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta luôn luôn ý thức trách nhiệm của mình, đó là loan báo Tin Mừng qua đời sống và những chia sẻ yêu thương với mọi người, đồng thời lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần để chúng ta can đảm sống và làm chứng cho Chúa trong đời sống hàng ngày.

“Lạy Chúa Thánh Thần xin ban ơn cho mỗi người chúng con, để chúng con biết từ bỏ tội lỗi, sám hối và trở về với Chúa, trở thành những chứng nhân cho Chúa và đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi anh chị em chúng con”.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế thay mặt đoàn đồng tế và HĐMV có lời cám ơn Ban Chấp Hành giáo khu Thăng Thiên cùng toàn thể các gia đình trong giáo khu đã luôn cộng tác với Giáo xứ trong tinh thần hợp nhất và yêu thương.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g, đoàn đồng tế đã chụp hình lưu niệm với cộng đoàn giáo khu Thăng Thiên.

Maria Loan-Phượng
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top