Lễ an táng bà cố Têrêsa, thân mẫu Lm. Tôma Vũ Hữu Hiệp, Gp. Vĩnh Long

Lễ an táng bà cố Têrêsa, thân mẫu Lm. Tôma Vũ Hữu Hiệp, Gp. Vĩnh Long

WGPSG -- Thánh lễ an táng bà cố Têrêsa, thân mẫu linh mục Tôma Vũ Hữu Hiệp – chánh xứ Giồng Tre, giáo hạt Bình Đại, Giáo phận Vĩnh Long được cử hành tại thánh đường Thánh Vincentê, giáo xứ Tân Thành, hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 9 giờ ngày 12/9/2011, do Đức cha Tôma Nguyễn Văn Tân - Giám mục Giáo phận Vĩnh Long chủ tế.

Đồng tế với Đức cha Tôma có 36 linh mục là cha Tôma Vũ Hữu Hiệp (con trai cụ cố Têrêsa), cha Phanxicô ASS Lê Quang Đăng – Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, cha Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ Tân Thành, quý cha đến từ Giáo phận Vĩnh Long và Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, đại diện quý chức và giáo dân giáo xứ Giồng Tre, Hội đồng Mục vụ và giáo dân giáo xứ Tân Thành, bạn bè thân hữu và thân nhân cụ cố Têrêsa.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Tôma dùng hình tượng mặt trời và mặt trăng, để nói lên tình của người cha và người mẹ đối với cha Tôma. Ngài nhắc đến thánh nữ Monica, người phụ nữ đạo đức, hy sinh, kiên nhẫn, cầu nguyện bằng nước mắt, cuối cùng đã đưa người chồng của mình trở lại đức tin Công giáo. Thánh Monica lúc sắp được Chúa gọi về, đã nói với Augustinô và người em: các con cứ chôn cái xác này ở đâu cũng được, mẹ chỉ yêu cầu các con một điều là mỗi ngày trước bàn thờ Chúa, các con hãy nhớ đến mẹ.

Đức cha Tôma nói tiếp: “Tôi nghĩ rằng: bà cố Têrêsa, khi về với Chúa, trước tiên bà cũng phải nói với cha Tôma điều quan trọng là mẹ ước mong mỗi ngày, khi con dâng Thánh lễ, con ở trước bàn thờ Chúa, con đừng quên mẹ. Bà nói được như thế đó, thì chắc chắn trên thiên đàng, bà cũng không bao giờ quên người con của mình”.

Xin Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh an ủi cha Tôma, cũng như an ủi tang quyến. Và cũng xin Chúa bảo đảm cho cha Tôma, người đã tin Chúa, đã đi theo Chúa và đang phục vụ cho dân Chúa. Đức cha nói.

Sau Thánh lễ, bà cố Têrêsa được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Cụ cố Vũ Hữu Nghĩa, nhũ danh Têrêsa Vũ Thị Miên, sinh năm 1921, tại xã Ninh Mỹ, Huyện Hải hậu, Tỉnh Nam Định, được Chúa gọi về vào lúc 09giờ00, ngày 09/9/2011, tại giáo xứ Tân Thành, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top