Lễ an táng bà cố Maria Trần Thị Khánh, thân mẫu Lm. Giuse Hoàng Kim Toan

Lễ an táng bà cố Maria Trần Thị Khánh, thân mẫu Lm. Giuse Hoàng Kim Toan

WGPSG -- “Khi Chúa thương gọi tôi về, hồn tôi hân hoan như trong một giấc mơ. Miệng tôi nức vui tiếng cười, lưỡi tôi vang lời ca hát” (Tv 125, 1-2).

Vào lúc 8g30 thứ Tư, ngày 31.8.2011, tại giáo xứ Mẫu Tâm hạt Chí Hòa, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ sự Thánh lễ an táng cho bà cố Maria Trần Thị Khánh, thân mẫu cha Phụ tá giáo xứ Tân Hòa, kiêm Linh hướng ban Mục vụ Truyền thông hạt Phú Nhuận Giuse Hoàng Kim Toan.

Hiệp dâng Thánh lễ đồng tế còn có sự hiện diện cha Đặc trách Linh mục, cha Trưởng ban Mục vụ Truyền thông, cùng hơn 100 quý cha trong Tổng Giáo phận.

Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sỹ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hòa và giáo xứ Mẫu Tâm.

Bà cố Maria sinh năm 1929 tại Nam Trực – Nam Định. Bà đã được Chúa gọi về lúc 15 giờ 45 thứ Năm ngày 25-8-2011, hưởng thọ 82 tuổi. Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí hết sức trang trọng và cảm động. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha toàn năng, xin vì công nghiệp tử nạn và phục sinh Chúa Giêsu Kitô, tha các hình phạt và sớm đưa bà cố Maria về hưởng nhan Thánh Chúa.

Trần Thu Miên có bài thơ như sau:

"Như loài ve sầu chết
sau một đời ngủ say
ta rồi đi cũng đến
nơi chốn về thiên thu.
Như là thân cát bụi
khi về với cỏ cây
bao nhiêu điều mong ước
sẽ tan vào hư không."

Đúng vậy, nếu Chúa đã dẫn đưa chúng ta vào cõi đời này, thì Người cũng sẽ đem chúng ta ra khỏi thế gian này. Thật hạnh phúc cho những ai đã dùng thời giờ Chúa ban, để chuẩn bị cho cuộc ra đi về nơi vĩnh phúc!

Để cho thời giờ trở nên hữu ích trong cuộc sống này, chúng ta hãy luôn sẵn sàng như năm cô trinh nữ khôn ngoan trong Kinh Thánh. Luôn chuẩn bị đèn dầu, sẵn sàng chờ đón Chúa đến. “Đèn” là niềm tin và “dầu” là tình yêu. Sống tin yêu là tin vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, và yêu thương phục vụ tha nhân. Sống tin yêu là chúng ta đang chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc hạnh ngộ về với Thiên Chúa.

Sống tin yêu, chúng ta sẽ thấy cuộc đời mình đổi mới, an bình và hạnh phúc. Chúng ta sẽ chân thành hơn trong yêu thương, bác ái hơn trong lời nói, và nhân từ hơn trong từng cách cư xử. Chúng ta đang bước đi cùng với trăng sao.

Lạy Chúa, con biết đi về đâu khi hoàng hôn đời con buông xuống. Xin cho con biết dùng những lời nói yêu thương, những nghĩa cử bác ái, mà đối xử với anh chị em con. Xin giúp con thoát khỏi ràng buộc của danh vọng, của cải, thú vui đời này, với niềm hy vọng một ngày kia con sẽ trở về cùng Chúa đời đời, nơi quê hương thật mà Chúa đã hứa ban cho con. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top