Lễ kính thánh Têrêsa: Bổn mạng Giáo xứ Tân Việt

Lễ kính thánh Têrêsa: Bổn mạng Giáo xứ Tân Việt

Lễ kính thánh Têrêsa: Bổn mạng Giáo xứ Tân Việt

WGPSG -- “Mong ước tràng pháo tay cũng là lời cầu nguyện để xin Chúa nhận lời chuyển cầu của thánh nữ Têrêsa bầu cử cho giáo xứ chúng ta”. Đó là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế thánh lễ trọng thể kính thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu - bổn mạng giáo xứ Tân Việt - diễn ra lúc 17g thứ năm 01/10/2020.

Tham dự thánh lễ có các vị trong HĐMV các giáo họ, các đoàn thể Công Giáo Tiến Hành, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: "Hôm nay, Giáo hội long trọng mừng kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - bổn mạng các xứ truyền giáo, cũng là bổn mạng của giáo xứ Tân Việt chúng ta, bổn mạng của Huynh đoàn Phan sinh và của các bà, các cô trong giáo xứ chúng ta, trong niềm hân hoan xin cộng đoàn cho một tràng pháo tay thật to để cùng chúc mừng nhau trong ngày lễ trọng đại này. Mong ước tràng pháo tay cũng là lời cầu nguyện để xin Chúa nhận lời chuyển cầu của thánh nữ Têrêsa bầu cử cho giáo xứ chúng ta. Mỗi người cũng hãy dâng lên Chúa những ước nguyện của bản thân như bông hồng thơm ngát và Chúa sẽ nhận lời chúc phúc cho chúng ta".

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: "Con đường nên thánh của Thánh nữ không có gì mới lạ, vì Chúa đã từng mặc khải trong Tin mừng: "Lạy Cha là Chúa tể trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã dấu không cho những người thông thái, khôn ngoan biết về mầu nhiệm Nước Trời, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ”.

Bài Tin mừng cho chúng ta biết: Những kẻ bé mọn chính là những kẻ tự hạ, có tâm hồn đơn sơ như trẻ nhỏ. Để cụ thể, Chúa Giêsu đã dẫn một em bé đến đứng giữa các ông môn đệ và nói "Ai trở nên như em bé này sẽ được vào Nước Trời".

Ngài kết luận: "Trong ngày lễ hôm nay, chúng ta không chỉ dừng ở việc long trọng tổ chức thánh lễ mà điều cốt yếu là noi gương bắt chước các nhân đức của thánh nữ Têrêsa với khởi đầu chính là ước muốn nên thánh. Ước muốn ấy chính là bổn phận, là ơn gọi của mỗi người Kitô hữu chúng ta. Ước mong mỗi người chúng ta luôn sống theo ơn gọi của mình là nên thánh ngay trong môi trường sống của bản thân bằng con đường tình yêu".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g.

Được biết, trước ngày lễ, cộng đoàn giáo xứ đã có 3 ngày tĩnh tâm thật sốt sắng. Ngoài ra, các linh mục, HĐMV giáo xứ và ban Caritas còn đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân trong giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top