Kiên nhẫn trong tình yêu

Kiên nhẫn trong tình yêu

Kiên nhẫn trong tình yêu

TGPSG -- “Nếu kiên nhẫn, thì sẽ được đáp lại một cách xứng đáng.”

Tôi vừa mừng sinh nhật thứ 14 của mình cách đây 8 ngày, ngày 11-9-2022. Vào ngày sinh nhật, tôi tự nhiên tò mò về chuyện tình của ba mẹ tôi. Tôi chạy tới chiếc ghế mẹ ngồi và hỏi mẹ rằng: “Mẹ ơi! Bố với mẹ quen nhau như thế nào vậy ạ? Mẹ tôi bắt đầu kể cho tôi nghe về chuyện tình của mình.

Ngày xưa, khi còn học cấp 3, mẹ tôi là một người hiền lành, học giỏi và rất tự tin. Còn bố tôi, thời đó là một người nổi tiếng trong xóm với những trò quậy phá, chơi bời cờ bạc, ai cũng biết tới bố tôi.

Bố và mẹ ở chung xóm; một ngày kia bố tôi chợt phải lòng mẹ. Nhưng một người ăn chơi, cờ bạc rựơu chè như thế thì hỏi làm sao mà mẹ tôi - một người khác hẳn với bố về mọi mặt – có thể thích được.

Nhưng không, mọi người đã lầm! Từ khi yêu đơn phương mẹ tôi, bố tôi đã quyết tâm bỏ hết cờ bạc, rượu chè, quậy phá, ngày nào cũng qua thăm hỏi mẹ tôi, chở mẹ tôi đi về. Sự kiên trì của bố tôi đã được đáp lại, mẹ tôi dần dần cảm mến bố.

Vào một ngày đẹp trời, bố tôi đã dồn hết can đảm của mình, chạy tới chỗ mẹ tôi, đứng trước mặt mẹ, hai chân run lẩy bẩy vì sợ. Bố dồn hết sự dũng cảm, ngỏ lời tỏ tình với mẹ tôi. Tất nhiên là mẹ tôi đã đồng ý, vì mẹ đã nhận ra bố tôi đã kiên nhẫn chờ đợi mình bao lâu, yêu mình nhiều đến thế nào, sẵn sàng bỏ rượu bia, cờ bạc, trở nên một con người mới, tốt đẹp hơn, trưởng thành hơn, để xứng đáng với người mình yêu.

Đó chính là câu chuyện khi quen nhau của bố mẹ - mà tôi được nghe mẹ kể lại trong ngày sinh nhật của tôi. Tôi rất nể phục sự kiên nhẫn của bố tôi, sẵn sàng bỏ tất cả để thay đổi, để xứng đáng với người mình yêu.

Qua câu chuyện của mẹ tôi kể, tôi đã nhận ra rằng: “Nếu kiên nhẫn, thì sẽ được đáp lại một cách xứng đáng.”

                                                                             Khang Vũ (TGPSG)

Top