Không biết nơi nao là nhà

Không biết nơi nao là nhà

WGPSG -- Trong khi các bạn trẻ nô nức diện những bộ cánh đẹp đi dạo phố đêm Noel, thì các thiếu nhi Xứ đoàn Kitô Vua đã đến nhà thờ Thị Nghè lúc 19g30 tối 24.12.2013, để tham dự buổi diễn nguyện và Thánh lễ canh thức Giáng Sinh do cha tuyên úy Đaminh Nguyễn Khải Tú chủ tế.

Diễn nguyện bắt đầu từ trình thuật Sáng Thế, muôn tạo vật cùng Adam – Eva hát chúc tụng Thiên Chúa tác sinh muôn loài. Nhưng, bóng đêm của thần dữ đã bao phủ vạn vật lúc ông bà ăn trái cấm. Tội ác lan tràn từ khi Cain giết Abel. Dân Do Thái thao thức chờ mong Đấng Thiên Sai đến giải thoát. Sứ thần Chúa đến truyền tin cho Trinh nữ Maria, và nàng đã chịu thai bởi quyền năng Chúa Thánh Thần. Tội của tổ tông loài người trở thành tội hồng phúc vì Thiên Chúa Tình yêu đã sai Con Một của Ngài đến để cứu độ trần gian. Vậy mà loài người đã từ chối không cho Hài Nhi một chỗ trú ngụ, Con Trời được sinh ra nơi hang đá bò lừa, nằm trên máng cỏ trong giá lạnh đêm Đông. Nhân loại còn say giấc nồng, chỉ có thiên thần ca hát vang lừng và những mục đồng chân chất đến thờ lạy Chúa.

Kết thúc diễn nguyện, các thiên thần nhỏ cùng cha chủ tế rước kiệu Chúa Hài Đồng lên hang đá trên cung thánh. Cộng đoàn đã sẵn sàng để tham dự Thánh lễ, đỉnh cao của đêm canh thức, dâng lên những lời chúc tụng ngơi khen và tạ ơn Chúa.

Trong bài giảng, cha Đaminh chỉ cho các thiếu nhi thấy sự hy sinh quên mình của Hài Nhi Giêsu, cha mời gọi các em hãy biết noi gương Chúa mà giúp đỡ những bạn bất hạnh hơn. Hãy biết mở rộng cửa tâm hồn để có nơi ấm áp Chúa ngự thay cho những cõi lòng nguội lạnh vì đam mê trần thế. Ngày xưa, Chúa đã đến nhà mình mà nhân loại từ chối đón tiếp. Ngày nay, Chúa vẫn không biết nơi nao là nhà vì những tâm hồn khép kín trước nỗi đau của anh em. Khi được cha hỏi các em mừng sinh nhật Chúa bằng món quà nào, các thiếu nhi đã đua nhau dâng lên Chúa những món quà: đọc kinh, cầu nguyện, chăm học, vâng lời, hy sinh, tiết kiệm để giúp bạn nghèo…

Thánh lễ kết thúc lúc 21g10. Các thiếu nhi hân hoan ra về với những món quà của ông già Noel.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top