Khai mạc Đại hội Dân Chúa 2010

Khai mạc Đại hội Dân Chúa 2010


WGPSG -- Thánh lễ khai mạc Đại hội Dân Chúa Việt Nam cử hành tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn vào lúc 17g15 Chúa Nhật 21/11/2010, bắt đầu 4 ngày làm việc của Đại hội.

Lần đầu tiên trong lịch sử Giáo hội Công giáo tại Việt Nam, các thành phần Dân Chúa khắp cả nước về tham dự, cùng tìm hướng đi chung cho thời gian sắp tới.

Hơn 300 đại biểu đại diện cho hàng giáo phẩm, giáo sĩ, tu sĩ và các thành phần giáo dân sẽ trình bày tham luận góp ý xây dựng ngôi nhà Giáo Hội: Mầu Nhiệm - Hiệp Thông - Sứ Vụ.

Đại hội do Hội đồng Giám mục Việt Nam triệu tập là cao điểm của chương trình hoạt động trong Năm Thánh 2010, kỷ niệm 350 năm thiết lập hai địa phận đại diện tông tòa đầu tiên và 50 năm thiết lập hàng Giáo phẩm Việt Nam.

Đại hội kỳ vọng sẽ mở hướng cho Giáo hội Việt Nam tiến bước trên chặng đường mới, giữa lòng một đất nước đang thay đổi nhanh chóng, trong một thế giới cũng đang không ngừng biến chuyển.

Chia sẻ tại Thánh lễ khai mạc, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam nói: "Chúng ta được mời gọi tiếp tay với Chúa Thánh Thần để xây dựng sự Hiệp Thông trong Giáo Hội, bằng phương thế thiết thực và khả thi là ĐỐI THOẠI, nghĩa là thay vì nói về nhau, thường dễ biến dạng thành chỉ trích phê bình, thì chúng ta hãy chấp nhận nói với nhau trong môt cuộc đối thoại đầy tính nhân văn và văn hoá, nhất là với thao thức nói lên sự thật trong bác ái với mục đích xây dựng cộng đoàn; và để có thể nói với nhau như thế theo dạng thức mà Đức Giáo Hoàng Phaolô VI gọi là “Đối Thoại Cứu Độ”, chúng ta cần đối thoại thường xuyên với Thiên Chúa, nghĩa là cầu nguyện".

Các đại biểu sẽ bắt đầu làm việc tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Tp.HCM vào ngày mai 22/11. Trong đó, Giáo tỉnh Hà Nội, Giáo tỉnh Sài Gòn và Giáo tỉnh Huế sẽ lần lượt phụ trách các ngày làm việc: Giáo hội Chúa Kitô giữa lòng quê hương Việt Nam, Giáo hội như dấu chỉ và khí cụ hiệp thông, Giáo hội Việt Nam và sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Trước đó, tài liệu làm việc của Đại hội Dân Chúa đã được phát hành. Tài liệu làm việc này đúc kết từ đề cương Giáo Hội tại Việt Nam: Mầu Nhiệm – Hiệp Thông – Sứ Vụ, cùng với những suy tư góp ý từ nhiều nơi gởi về cũng như các tài liệu Huấn quyền Giáo Hội.

Thông tin chi tiết về đại hội sẽ được cập nhật tại www.daihoidanchua.net. Ý kiến đóng góp xin gởi về ykien@daihoidanchua.net.

Kính mong mọi thành phần Dân Chúa hiệp thông cầu nguyện và gởi ý kiến đóng góp hầu góp phần mình xây ngôi nhà Giáo hội ngày thêm vững mạnh.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top