Khai giảng khóa đào tạo Giáo lý viên và Huynh trưởng đặc cách

Khai giảng khóa đào tạo Giáo lý viên và Huynh trưởng đặc cách

Khai giảng khóa đào tạo Giáo lý viên và Huynh trưởng đặc cách

TGPSG --- “Không có giáo lý thì không có đức tin.”

Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng đã khẳng định như trên khi ngài đến dự khai giảng khoá đào tạo Huynh trưởng và Giáo lý viên (GLV) đặc cách.

Nhằm giúp cho anh chị em GLV và Huynh trưởng hệ thống hoá lại giáo lý và tìm hiểu thêm kiến thức giáo lý trong thời đại hôm nay, lúc 14g ngày 06.04.2024 tại Trung tâm Mục vụ Gx. Hạnh Thông Tây đã diễn ra buổi khai giảng khoá đào tạo GLV và Huynh trưởng đặc cách do Ban Mục Vụ Thiếu Nhi, Liên Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Anrê Phú Yên tổ chức.

Các anh chị em Huynh trưởng và GLV các giáo xứ đã nô nức ghi danh và nhận tài liệu nhập môn.

Linh mục Giuse Phạm Đức Tuấn đã giới thiệu và khai giảng khoá học.

Được biết, khoá học dành cho các anh chị em Huynh trưởng không có thời gian theo học các khoá thường niên, nhằm giúp học viên hệ thống hoá giáo lý, kỹ năng Huynh trưởng và trau dồi thêm kiến thức theo thời đại.

Chương trình học, gồm có các lớp:  Tín lý, Luân lý và Phụng vụ kéo dài 4 tháng, từ ngày 06.04 đến 27.7.2024. Khóa học kết thúc vào sa mạc ngay tuần sau đó.

Tham dự khai giảng có Đức TGM Giuse, quý Lm Giuse Phạm Đức Tuấn - Tổng Tuyên úy TNTT Việt Nam, kiêm Tổng Tuyên úy TNTT hạt Gò Vấp, Lm Ernest Nguyễn Văn Hưởng - chánh xứ Chợ Đũi, Lm Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa, Lm Đaminh Lê Công Nguyên.

Đăng ký học có khoảng 50 anh chị em Huynh trưởng đến từ các giáo xứ trong các Giáo hạt.

Lm Ernest Nguyễn văn Hưởng đã khai giảng lớp học đầu tiền về Thiên Chúa tạo dựng. 

Đúng 16g, Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đã đến và có lời huấn từ với lớp Huynh trưởng đặc cách. Ngài khẳng định với các anh chị Huynh trưởng: “Không có giáo lý thì không có đức tin”. Ngài chia sẻ với các Huynh trưởng và GLV: “Huynh trưởng phải có đức tin, đầy xác tín. Huynh trưởng phải có tính trách nhiệm. Cuộc sống mưu sinh, nhưng không bỏ lớp giáo lý. Huynh trưởng phải đạo đức, cầu nguyện. Suy ngẫm và chia sẻ bằng chính kinh nghiệm về đời sống đức tin của mình”.

Tiếp lời Đức TGM, Lm Giuse Phạm Đức Tuấn - Tổng phụ trách TNTT Việt Nam đã có lời cảm ơn đến Đức TGM Giuse và quý linh mục giảng viên.

Buổi khai giảng khóa đào tạo GLV và Huynh trưởng đặc cách kết thúc lúc 17g15 cùng ngày.

Đức TGM Giuse cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với quý linh mục giảng viên và các học viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top